ดิสนีย์อยากได้ทอม แฮงก์ รับบทเจปเปตโต ใน Pinocchio ฉบับคนแสดง

อีกหนึ่งภาพยนตร์แนวเทพนิยายที่จะดัดแปลงจากอนิเมชั่นของตัวเองที่ดิสนีย์กำลังเตรียมงานสร้างก็คือ Pinocchio ครับ และล่าสุดก็อยู่ระหว่างเจรจาเบื้องต้นให้ทอม แฮงก์ มารับบทเป็นช่างไม้เจปเปตโตในหนังเรื่องนี้

Pinocchio ฉบับดั้งเดิมเป็นวรรณกรรมเยาวชนผลงานของนักเขียนชาวอิตาเลียน การ์โล กอลโลดี ที่ตีพิมพ์ในปี 1880 แล้วดิสนีย์ได้นำมาดัดแปลงเป็นหนังการ์ตูนออกฉายในปี 1940 บอกเล่าเรื่องราวของตุ๊กตาไม้ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรที่จะเป็นมนุษย์ เจปเปตโต เป็นช่างไม้ที่สร้างตุ๊กตาตัวนี้ขึ้นมาด้วยความที่เขาอยากมีลูกชาย เมื่อพินอคคิโอหายตัวไปเพราะถูกลักพาตัว การผจญภัยเพื่อหาทางกลับมาพบกันของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น

หนังมีพอล คิงก์ จาก Paddington มารับหน้าที่กำกับให้ โดยมีพอล ไวต์ซ จาก Rogue One มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนจากการทำบทละครเวที Harry Potter and the Cursed Child ครับ หนังยังมีไซมอน ฟาร์นาบี จาก Paddington มาทำบทให้ด้วย

คาดว่าหนังจะใช้ทุนสร้างราว 150 ล้านเหรียญ มีกำหนดเปิดกล้องปีหน้า

Pinocchio เป็นหนึ่งในโครงการหนังที่หลายค่ายเล็งสร้าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็มีแผนจะดัดแปลงหนังเรื่องนี้ให้แก่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ขณะที่กิเยร์โม เดล โตโร ก็มีแผนทำหนังฉบับสตอปโมชั่นออกฉายให้เน็ตฟลิกซ์ครับ

ที่มา: Collider

2 comments

  1. […] มีรายงานก่อนหน้านี้ด้วยว่าดิสนีย์เล็งทอม แฮงก์ ให้มารับบทเจปเปตโต ซึ่งถ้าสำเร็จก็จะเป็นการกลับมาร่วมงานกันของเซเมกีสและแฮงก์ ต่อจาก Forrest Gump, Cast Away และ The Polar Express ครับ […]

Leave a Reply