ฮวน แอนโตนิโอ บาโยนา กำกับ World War Z ภาคต่อ

world war z 2ภาคต่อของ World War Z มีความคืบหน้าเร็วกว่าที่คาดครับ ฮีทวิชันรายงานว่าฮวน แอนโตนิโอ บาโยนา จาก The Impossible และหนังสยองขวัญ The Orphanage ได้ตกลงเซ็นสัญญากำกับภาคต่อ World War Z ให้แก่พาราเมาท์ พิคเจอร์ส และสกายแดนซ์ โปรดักชัน นอกจากนี้ยังจะรับหน้าที่อำนวยการสร้างด้วยครับ

ภาคแรกที่เพิ่งออกฉายในกลางปีที่ผ่านมา มีปัญหาด้านการถ่ายทำและความเห็นที่ไม่ลงรอยกันระหว่างผู้กำกับมาร์ค ฟอสเตอร์ และแบรด พิตต์ ทำให้ต้องมีการเขียนบทและรื้อองค์สามของหนังถ่ายทำใหม่ เป็นผลให้งานสร้างล่าช้าและต้องเพิ่มทุนสร้างอีก ซึ่งปกติแล้วถ้ามีปัญหาเช่นนี้ หนังมักจะออกมาไม่ค่อยดีและอาจขาดทุน แต่ดูเหมือนว่าองค์สามที่รื้อถ่ายใหม่ไม่ได้ก่อปัญหากับเนื้อเรื่องของหนังโดยรวม และยังสร้างฉากที่ระทึกขวัญที่โดนใจผู้ชม ทำให้หนังทำเงินทั่วโลกไปราว 540 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่ขาดทุนและยังทำให้มีภาคต่อได้ด้วย

แบรด พิตต์ จะกลับมารับบทนำและอำนวยการสร้างเช่นเคย ตอนจบของภาคแรกดูเหมือนจะค่อนข้างสมบูรณ์ในตัว จึงไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องของภาคต่อจะไปยังไง และตัวหนังเองก็ต่างจากต้นฉบับนิยายของแม็กซ์ บรู้กส์ มากมาย ภาคต่อจะกลับไปหาเนื้อเรื่องในนิยายไหม คงต้องมาติดตามดูต่อไป

หนังยังไม่มีกำหนดฉายหรือวางตัวผู้เขียนบทในตอนนี้ครับ

 

One comment

Leave a Reply