เจมส์ วาน ถูกทาบกำกับหนังบ้านผีสิงอีกใน The Conjuring

หลังจากประสบความสำเร็จจากหนังสยองขวัญบ้านผีสิงทุนต่ำมากอย่าง Insidious ดูเหมือนว่าผู้กำกับเจมส์ วาน กำลังจะได้งานคล้ายกันอีกแล้วครับ เพราะวาไรตี้รายงานว่าวานถูกทาบให้มากำกับหนังเรื่อง The Conjuring และกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาครั้งสุดท้ายในตอนนี้

ในรายงานบอกว่าหนังได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเพอรอนในโร้ดไอส์แลนด์ ผู้ที่พบว่าบ้านของพวกเขามีเหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติเกิดขึ้น เรื่องราวทั้งหมดจะนำมาจากความทรงจำของเอ็ด และ ลอเรน วอเรน ผู้เชี่ยวชาญด้านปรากฏการณ์ผีหลอกวิญญาณหลอนที่พยายามช่วยครอบครัวนี้

คำพูดที่บอกว่า “ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง” นี่ พอมาใช้กับหนังผีแล้ว ผมออกจะรู้สึกตลกนิดๆ เพราะไม่ค่อยเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องจริงได้ และยิ่งบอกว่าจากคำบอกเล่าของผู้เชี่ยวชาญด้านวิญญาณ ทำให้นึกถึงพวกตาทิพย์หรือคนทรงที่เราเห็นว่าอ้างตัวว่ามองเห็นผีได้จากรายการในทีวี มันดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือน่ะ แต่ในแง่ของหนังแล้วก็อาจเป็นหนังผีที่สนุกก็ได้ครับ

ก่อนที่วานจะมากำกับเรื่องนี้ เขายังต้องกำกับ Spectre หนังแนวเขย่าขวัญเหนือธรรมชาติอีกเรื่องให้เสร็จก่อน ซึ่งเรื่องนี้ได้นิโคล คิดแมน มาอำนวยการสร้างและมีชื่อว่าจะนำแสดงด้วยครับ

Leave a Reply