แซ็ค สไนเดอร์ ประเมินว่า “Rebel Moon” มีคนดูมากกว่า “Barbie”

image via Netflix

ตัวเลขไม่เคยโกหก แต่บางครั้งก็อาจขึ้นอยู่กับการตีความตัวเลขครับ และแซ็ค สไนเดอร์ ก็ได้เอายอดวิวของ “Rebel Moon” มาตีความว่ามีผู้ชมมากกว่า “Barbie” ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตีความเข้าข้างตัวเองรึเปล่านะครับ

ระหว่างไปคุยในรายการพ็อดแคสต์ของ Joe Rogan สไนเดอร์ได้อ้างว่าวิธีการจัดจำหน่ายหนังของเน็ตฟลิกซ์นั้นอาจทำให้มองข้ามตัวเลขสำคัญ

“ลองนึกถึงเน็ตฟลิกซ์เป็นต้น ที่เราเพียงแค่กดปุ่มดู เช่น Rebel Moon ซึ่งตอนนี้มียอดวิวเกือบ 90 ล้านวิว ถูกไหม มีแปดสิบเหรือเก้าสิบล้านบัญชีเปิดเข้าไปดู บวกลบประมาณนั้น พวกเขาเดาว่าหนึ่งจอมีผู้ชมราวสองคน นั่นแหละคณิตศาสตร์การรับชม” สไนเดอร์บอก

“ลองคิดดูว่าถ้าหนังเรื่องนี้ใช้รูปแบบการจัดจำหน่ายแบบฉายโรง นั่นเท่ากับมีคนราว 160 ล้านคนดูหนังเรื่องนี้ ถ้าคำนวณกันตามคณิตศาสตร์นี้ 160 ล้านคน ซื้อตั๋วราคาใบละ 10 เหรียญ นั่นก็จะเท่ากับ…เท่าไหร่ล่ะ ไม่รู้สิ ร้อยหกสิบล้านคูณด้วยสิบ ก็เท่ากับ 1.6 พันล้านเหรียญ เท่ากับว่ามีคนไปดู Rebel Moon ในโรงมากกว่า Barbie อีก ถูกไหม” สไนเดอร์อธิบายการตีความของเขาต่อ และยอมรับด้วยว่ามันน่าทึ่งมาก

“นี่แหละความบ้าของเน็ตฟลิกซ์ นี่แหละรูปแบบการจัดจำหน่ายที่พวกเขาตั้งขึ้นมา…มันไม่เหมือนรูปแบบของโรงภาพยนตร์ เราสามารถเปิดโทรศัพท์ของเราดูตอนนี้ได้เลย ถ้าต้องการ นี่แหละความบ้าของมัน รูปแบบนี้ เครื่องจักรนี้ที่พวกเขาสร้างขึ้นเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาเลย มันบ้ามาก ถ้าเราลองคิดถึงมันจริงๆ”

อ่านการตีความของสไนเดอร์แล้วคิดแบบเดียวกันกับเขาไหมครับ มาออกความเห็นได้ที่กล่องข้อความด้านล่างนี้

ที่มา: The Joe Rogan Experience

Leave a Reply