ซาร่าห์ พอลลีย์ ไม่ได้กำกับ “Bambi” ฉบับเสมือนจริงของดิสนีย์แล้ว

Photo: Disney

ซาร่าห์ พอลลีย์ นักแสดงและผู้กำกับที่ได้รับการยกย่อง ไม่ได้มีชื่ออยู่ในฐานะผู้กำกับของหนัง “Bambi” ฉบับสร้างใหม่เสมือนจริงของวอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส แล้วครับ

ในรายงานบอกว่า ดิสนีย์จะยังคงหาทางเอาหนังเรื่องนี้กลับมาสร้างใหม่อยู่ เพียงแต่ได้แยกทางกับพอลลีย์แค่เพราะอะไรๆ ไม่ไปด้วยกัน ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งอะไรกันใหญ่โตครับ

ดิสนีย์ได้ดัดแปลง “Bambi” ออกฉายครั้งแรกเป็นการ์ตูน 2 มิติ เมื่อปี 1942 โดยดัดแปลงจากหนังสือ “Bambi, A Life in a Woods” ของเฟลิกซ์ แซลเทน บอกเล่าเรื่องราวของลูกกวางหางขาวชื่อแบมบี้ที่ได้เรียนรู้จักชีวิตในป่าและได้รู้จักกับความสุขและเศร้าของการเติบโต โดยมีเพื่อนรักเป็นกระต่ายชื่อธรัมเปอร์กับสกังก์ชื่อฟลาเวอร์

เมื่อปี 2020 ดิสนีย์ได้มีการอนุมัติให้เอากลับมาสร้างใหม่ด้วยเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิกแบบเสมือนจริง ตามรอยความสำเร็จของ “The Lion King” โดยได้วางตัวเจเนวา โรเบิร์ตสัน-ดวอเร็ต จาก “Captain Marvel” และ ลินด์ซีย์ เบียร์ จาก “Chaos Walking” มารับหน้าที่เขียนบทให้ แล้วได้มีการให้พอลลีย์เข้ามารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ หลังจากที่เธอได้รางวัลออสการ์สาขาบทดัดแปลงจาก “Woman Talking”

การออกจากโครงการหนังของพอลลีย์มาในจังหวะที่น่าสนใจ เพราะฌอน เบลีย์ ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายภาพยนตร์คนแสดงของดิสนีย์มา 15 ปี และเป็นผู้อนุมัติโครงการหนังเรื่องนี้ ได้ออกจากตำแหน่งครับ เบลีย์เป็นผู้อนุมัติหนังฉบับคนแสดงที่ดัดแปลงจากอนิเมชั่นเกือบทั้งหมดของดิสนีย์ เดวิด กรีนบาม อดีตหัวหน้าของเสิร์ชไลท์ พิคเจอร์ส จะมารับหน้าที่แทนเขาครับ

ที่มา: The Wrap

Leave a Reply