“Godzilla Minus One” ฉบับขาวดำ เตรียมออกฉายในญี่ปุ่น พร้อมปล่อยตัวอย่างทางการ

image via Toho

หลังจากที่ฉบับปกติได้ออกฉายไปแล้ว และประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งรายได้และคำวิจารณ์ โตโฮเตรียมสานความสำเร็จต่อด้วยการทำ “Godzilla: Minus One” ออกฉายในฉบับขาวดำ เพื่อให้ได้อารมณ์แบบหนังต้นฉบับเมื่อ 70 ปีก่อนครับ พร้อมกับได้ปล่อยตัวอย่างออกมาด้วย

หนังฉบับขาวดำนี้จะใช้ชื่อว่า “Godzilla-1.0/C” ครับ ซึ่ง “C” ที่เติมเข้ามาก็คือ “Color” หรือก็คือ “Godzilla Minus One/Minus Color” ครับ และจะออกฉายในญี่ปุ่น 12 มกราคม

ฉบับขาวดำนี้ไม่ใช่แค่ทำให้เปลี่ยนสีให้เป็นโมโนโครมเท่านั้น ผู้กำกับทาคาชิ ยามาซากิ ยังทำการปรับรายละเอียดใหม่ทุกเฟรมราวกับเป็นการสร้างหนังเรื่องใหม่ด้วยครับ โดยตอนที่ทำการปรับสีนั้นก็ตั้งเป้าว่าให้หนังออกมาดูเหมือนถ่ายทำด้วยฟิล์มขาวดำจริงๆ

หนังเรื่องนี้ถือเป็นภาคที่ 33 ที่โตโฮสร้าง และจะออกฉายเพื่อฉลอง 70 ปี ของการฉายหนังก็อดซิลลาเรื่องแรก เล่าถึงการปรากฏตัวครั้งแรกของก็อดซิลลาในญี่ปุ่น เพื่อสะท้อนความสิ้นหวังของผู้คนในช่วงหลังสงครามโลก ซึ่งการออกแบบก็อดซิลลาในฉบับนี้ก็ให้ออกมาดูน่ากลัวขณะที่เดินเข้าหามนุษย์ เพื่อให้รู้สึกสิ้นหวังมากยิ่งขึ้น

หนังนำแสดงโดย เรียวโนะสุเกะ คามิกิ (“Rurouni Kenshin: The Final”), มินามิ ฮามาเบะ (“Shin Kamen Rider”), ยูกิ ยามาดะ (“Tokyo Revengers 2: Bloody Halloween”), มูเนตากะ อาโอกิ (“The Roundup: No Way Out”), ฮิเดทากะ โยชิโอกะ (“Fukushima 50”), ซากูระ อันโด (“Monster”) และ คุราโนะสุเกะ ซาซากิ

ยังไม่มีรายงานว่าหนังจะเข้าฉายในบ้านเราครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply