ตัวอย่างทางการของหนังชีวประวัติ “Ferrari” ผลงานคืนจอในรอบ 8 ปี ของไมเคิล มานน์

image via NEON

อดัม ไดรเวอร์ ได้ก้าวสู่บทบาทของเอ็นโซ เฟอร์รารี่ นักผลิตรถยนต์ชาวอิตาลี่ผู้เป็นตำนานในหนังชีวประวัติ “Ferrari” จากผู้กำกับที่มีหนังขึ้นหิ้งมากมายอย่างไมเคิล มานน์ เจ้าของผลงานเช่น “Heat,” “The Insider,” “Collateral,” และ “The Last of the Mohicans” ครับ

จากตัวอย่างหนัง น่าจะทำให้การแข่งขันบนเวทีรางวัลที่กำลังจะเริ่มต้นนี้ดุเดือดเลือดพล่านอย่างมากในปีนี้แน่ๆ โดยเฉพาะในสาขาด้านการแสดงที่ไดรเวอร์ได้สวมบทนำเป็นเฟอร์รารี่ ชายผู้มีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งบริษัทยานยนต์และยี่ห้อรถที่ดังก้องโลก ทั้งยังเจาะลึกชีวิตส่วนตัวอันซับซ้อนที่ทำให้เขาคลั่งไคล้กีฬาประเภทความเร็วอย่างมาก นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ เพเนโลปี ครูซ ที่รับบทเป็นภรรยาของเขาก็เป็นอีกคนที่ได้รับการพูดถึงว่าจะมีบทบาทบนเวทีรางวัลครับ

หนังเรื่องนี้ถือเป็นการกลับมาคืนจอของมานน์ในรอบ 8 ปี หลังจากหนังเขย่าขวัญไซเบอร์ “Blackhat” ที่ไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ “Ferrari” น่าจะเป็นหนังที่คืนฟอร์มให้เขาเพราะเป็นโครงการในฝันที่อยากทำมานานแล้วตั้งแต่ต้นยุค 2000 ครับ

ทรอย เคนเนดี้ มาร์ติน จาก “The Italian Job” เป็นผู้ดัดแปลงบทหนังเรื่องนี้จากหนังสือ “Enzo Ferrari: The Man and the Machine” ของบรูค เยตส์ นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วยเชลีน วูดลีย์ ในบทลีนา ลาร์ดี เมียน้อยของเอ็นโซ เฟอร์รารี่ นอกจากนี้ยังมีแซร่าห์ กอร์ดอน, กาเบรียล ลิโอน, แจ็ค โอคอนเนลล์ และ แพทริก เดมป์ซีย์

หนังจะเข้าฉายในสหรัฐช่วงคริสต์มาส ยังไม่มีรายงานว่าจะเข้าฉายในบ้านเราครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply