เมื่อผู้กำกับอยากเปลี่ยนตอนจบหนัง ความวายป่วงจึงเกิดขึ้น ในตัวอย่างแรก “Cobweb”

image via Baranson

นักทำหนังทุกคนรู้ดีว่า การที่จะให้วิสัยทัศน์ของตัวเองออกมาตามที่ตั้งใจไว้แบบเต็มร้อยนั้น บางครั้งต้องทะเลาะตบตีกับทั้งนักแสดง ผู้อำนวยการสร้าง นายทุน รวมไปถึงกองเซ็นเซอร์ด้วย ซึ่งหนัง “Cobweb” ที่ได้ชื่อไทยว่า “ปริศนาใยแมงมุม” จัดจำหน่ายโดยไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวหนึ่งที่ทั้งอลหม่านและเขย่าขวัญ เมื่อผู้กำกับหนังคนหนึ่งอยากให้ตอนจบออกมาอย่างที่เขาต้องการครับ

เรื่องราวที่ว่านี้ไม่ธรรมดาด้วย เพราะเป็นผลงานกำกับของ คิมจีอุน จาก “A Bittersweet” และ “Dr. Brain” และได้ไปฉายรอบปฐมทัศน์โลกถึงที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อกลางปีที่ผ่านมาครับ

หนังเล่าเรื่องราวของผู้กำกับหนังที่ถ่ายทำหนังเสร็จแล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนตอนจบใหม่โดยหวังว่าจะช่วยให้มันกลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงได้ จึงจัดให้มีการถ่ายทำเพิ่มอีกสองวัน แต่บทที่เขียนขึ้นใหม่กลับไม่ผ่านเซ็นเซอร์ นักแสดงนำก็ไม่เข้าใจตอนจบอันใหม่ ผู้อำนวยการสร้างก็ต่อต้านและขัดขวาง ปัญหาต่างๆ พากันรุมเร้าจนผู้กำกับคิดว่าตัวเองกำลังจะบ้า แต่เขาก็พยายามจะฝ่าฟันให้ได้ตอนจบที่เขาฝันครับ

ซงคังโฮจาก “Parasite” รับบทเป็นผู้กำกับคิมของหนังเรื่องนี้ สมทบด้วย อิมจูซอง (“Come Rain, Come Shine”), โอจองเซ (“Seoul Vibe”), จอนยอบิน (“Secret Zoo”), คริสตัล จอง ศิลปินจากวงผู้หญิง ศิลปินวงผู้หญิง f(x), พัคซองซู และจางยองนัม เป็นต้น

หนังมีกำหนดฉาย 19 ตุลาคมนี้ครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply