“The Exorcist” ฉบับผู้กำกับตัดต่อที่ยาวพิเศษ จะเข้าฉายโรง 28 กันยายนนี้

image via Warner Bros. Thailand

กันยายนถึงตุลาคมปีนี้ เป็นช่วงเดือนที่มีหนังผีชุกกว่าทุกปีมากๆ ครับ มีทั้งหนังสยองขวัญที่ทั้งใหม่และอมตะเข้าฉายแบบอัดแน่นทุกสัปดาห์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “The Exorcist” (หมอผี เอ็กซอซีสต์) ฉบับผู้กำกับตัดต่อที่ยาวพิเศษ จะได้ฉายโรงเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ของการฉายหนังเรื่องนี้ด้วย

ฉบับตัดต่อโดยผู้กำกับนี้เป็นฉบับที่ออกฉายเมื่อปี 2010 ครับ ยาวกว่าต้นฉบับเดิมที่ยาว 122 นาที ราว 10 นาที นี่น่าจะเป็นโอกาสดีที่ผู้ชมรุ่นใหม่จะได้สัมผัสว่าหนังสยองขวัญที่เคยทำให้คนรุ่นหนึ่งหวาดผวาจะออกมาเป็นยังไง และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ก็ได้นำเรื่องนี้มาฉายก่อนที่ภาคใหม่ “The Exorcist: Believer” ที่สร้างโดยบลัมเฮาส์กับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส หนึ่งสัปดาห์ เพื่อให้ผู้ชมได้ต่อกันติด

ภาคแรกของหนังออกฉายในปี 1973 นั้น กำกับโดยวิลเลียม ฟรีดกิน ดัดแปลงจากนิยายของวิลเลียม ปีเตอร์ แบลตตี ที่ตีพิมพ์ในปี 1973 ถือเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งในด้านคำวิจารณ์และรายได้ โดยทำเงินในอเมริกาเหนือไปถึง 193 ล้านเหรียญ กลายเป็นหนังสยองขวัญเรต R ที่ครองรายได้มากที่สุดตลอดกาลจนกระทั่งถูกโค่นแชมป์ลงด้วย “IT” เมื่อปี 2017 และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 10 สาขา โดยหนังได้มา 2 รางวัล ในสาขาบทดัดแปลงกับบันทึกเสียง

หนังเล่าเรื่องราวของเด็กสาววัย 12 ชื่อเรแกน แมกเนล (ลินดา แบลร์) ที่ถูกปีสาจดึกดำบรรพ์เข้าสิง คริส แม่ของเธอ ได้ไปขอความช่วยเหลือจากบาทหลวงหนุ่มชื่อคาร์ราส (เจสัน มิลเลอร์) มาช่วย แต่เขาไม่สามารถทำพิธีได้ตามลำพังเพราะอ่อนประสบการณ์ จึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากบาทหลวงอาวุโสที่ชื่อเมอร์ริน (แมกซ์ ฟอน ซีโดว) เหตุการณ์ในระหว่างนั้นเต็มไปด้วยความสยดสยองและความหลอน

วอร์เนอร์ได้ปล่อยใบปิดฉบับไทยของหนังออกมาด้วย อยู่ที่ด้านล่างนี้ครับ

Leave a Reply