“One Piece” ติดสิบอันดับยอดรับชมสูงสุดในสัปดาห์แรกใน 93 ประเทศ

image via Netflix

One Piece” เปิดตัวแรงบนตารางอันดับยอดการรับชมทั่วโลกของเน็ตฟลิกซ์ครับ โดยระหว่างสัปดาห์ 28 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน ซีรี่ส์ได้เริ่มออกฉายให้ชมในวันที่ 31 สิงหาคม ก็มียอดการรับชมมากมากถึง 18.5 ล้านวิว

แม้เป็นการฉายเพียงสี่วันของสัปดาห์ดังกล่าว แต่ยอดการรับชมที่สูงขนาดนั้นก็ทำให้ซีรี่ส์ติดสิบอันดับของซีรี่ส์ภาษาอังกฤษที่มีผู้ชมมากที่สุดบนเน็ตฟลิกซ์ใน 93 ประเทศ โดยมี 46 ประเทศที่ยอดการรับชมทะยานติดอันดับหนึ่งครับ

ซีรี่ส์เป็นการร่วมกันสร้างของเน็ตฟลิกซ์กับสำนักพิมพ์ชูเอชะ และผลิตโดยทูมอร์โรว์ สตูดิโอ กับ เน็ตฟลิกซ์ เล่าเรื่องราวของการผจญภัยในทะเลลึกที่ไม่เหมือนใครของ มังกี้ ดี. ลูฟี่ เป็นนักผจญภัยหนุ่มผู้โหยหาชีวิตอิสระ ตั้งแต่จำความได้ ลูฟี่ออกเดินทางจากหมู่บ้านเล็กๆ ของเขา ผ่านเส้นทางที่เต็มไปด้วยอันตรายเพื่อค้นหาสมบัติในตำนานที่เรียกว่าวันพีซเพื่อขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด แต่การที่จะค้นหาสมบัติล้ำค่าครั้งนี้ได้ ลูฟี่จะต้องรวบรวมลูกเรือก่อนที่จะหาเรือเพื่อจะแล่นไปค้นหาทั่วทุกตารางนิ้วของท้องทะเลสีครามอันกว้างใหญ่ แซงหน้านาวิกโยธิน และเอาชนะคู่แข่งที่อันตรายในทุกๆ ทาง ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนที่มีแฟนอยู่มากมายทั่วโลกของอาจารย์เออิจิโระ โอดะ ครับ

ซีรี่ส์นำแสดงโดย อินยากี โกดอย (รับบท มังกี้ ดี. ลูฟี่) แม็คเคนยู (รับบท โรโรโนอา โซโล) เอมิลี รัดด์ (รับบท นามิ) เจค็อป โรเมโร กิปสัน (รับบท อุซป) และ ทาซ สกายเลอร์ (รับบท ซันจิ) โดยมี แมตต์ โอเวนส์ และ สตีเวน มาเอดะ รับหน้าที่ผู้เขียนบท ผู้อำนวยการสร้าง และผู้จัด ส่วนเออิจิโระ โอดะ, มาร์ตี้ เอเดิลสไตน์ และ เบ็คกี้ เคลเมนส์ จะนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง

อย่างไรก็ดี ตามรายงานของเดดไลน์ ก็ยังถือว่ายอดชมดังกล่าวไม่ได้มากเป็นอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับซีรี่ส์พูดภาษาอังกฤษเรื่องอื่นที่ออกฉายในช่วงหลังนี้ และติดอันดับยอดการรับชมมากที่สุดตลอดกาลครับ เป็นต้นว่า “Wednesday” ที่ออกฉายพฤศจิกายน 2022 มียอดการรับชมมากที่สุดในสัปดาห์แรก 43 ล้านวิว หรือ “Queen Charlotte” ที่มียอดการรับชมในสัปดาห์แรก 24 ล้านวิวครับ

เมื่อเทียบกับซีรี่ส์พูดภาษาอังกฤษที่ออกฉายในสัปดาห์เดียวกัน ซีรี่ส์ที่มียอดการรับชมมากเป็นอันดับหนึ่งของสัปดาห์ดังกล่าวคือซีรี่ส์ตลก “You Are So Not Invited to My Bat Mitzvah” ของอดัม แซนด์เลอร์ ที่มียอดการรับชมในสัปดาห์ที่สอง 21.9 ล้านวิว รวมกับยอดการรับชมในสัปดาห์แรกอีก 12.3 ล้านวิว ทำให้สถิติตอนนี้อยู่ที่ราว 34 ล้านวิวครับ อย่างไรก็ดี ตัวเลขยอดวิวของ “You Are So Not Invited to My Bat Mitzvah” เป็นการนับทั้งเจ็ดวัน ขณะที่ “One Piece” นับเพียง 4 วัน เพราะเริ่มฉายช่วงกลางสัปดาห์

ในการเก็บสถิติเนื้อหาที่มียอดวิวมากที่สุดตลอดกาลนั้น เน็ตฟลิกซ์กำหนดช่วงเวลาไว้ 91 วัน นับตั้งแต่วันปฐมทัศน์ครับ โดยเนื้อหาที่อยู่อันดับหนึ่งตลอดกาลในตอนนี้คือ “Extraction 2” ซึ่งครองสถิติอยู่ที่ 270 ล้านวิว “One Piece” ยังมีเวลาอีกเยอะในการเก็บสถิติตัวเลขครับ

Leave a Reply