วอร์เนอร์ฯ ส่ง “Barbie” ขึ้นจอไอแม็กซ์ 1 สัปดาห์ พร้อมเพิ่มฉากใหม่

image via Warner Bros.

จากความสำเร็จที่ “Barbie” ของเกรตา เกอร์วิก กำลังจะกลายเป็นหนังทำเงินมากที่สุดของปีนี้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จึงได้วางแผนดันเพื่อให้หนังไปถึงจุดนั้นเร็วยิ่งขึ้นด้วยการส่งหนังออกฉายในระบบไอแม็กซ์ด้วยครับ

วอร์เนอร์ฯ ได้จัดให้หนังได้ขึ้นจอที่ใหญ่ที่สุดหนึ่งสัปดาห์ครับ โดยเริ่มฉายวันแรก 21 กันยายนนี้ พร้อมทั้งเพิ่มฉากพิเศษท้ายเครดิตหนังฉากใหม่ที่เกอร์วิกคัดสรรมาเอง

จนถึงตอนนี้ หนังทำเงินทั่วโลกไปแล้วกว่า 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยทำเงินในอเมริกาเหนือไป 572 ล้านเหรียญ ทั้งยัเป็นหนังที่ได้คะแนนวิจารณ์อยู่ในเกณฑ์ดีด้วย โดยได้คะแนนเฉลี่ย 7.9/10 และมีนักวิจารณ์พึงพอใจ 88% จาก 456 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมาครับ

เกอร์วิก เจ้าของผลงานคำวิจารณ์ดีอย่าง “Lady Bird” และ “Little Women” เป็นผู้เป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ จากบทที่เธอเขียนร่วมกับคู่ชีวิต โนอาห์ บามแบก จาก “Marriage Story” โดยมีมาร์โกต์ ร็อบบี้ รับบทนำเป็นบาร์บี้ และมีนักแสดงสมทบได้แก่ ซือมู่ หลิว, เคต แมคคินนอน, อเล็กซานดรา ชิปป์, อิสซา แร, ไมเคิล เซรา, เอ็มมา แม็คกี้, คิงสลีย์ เบน-เอเดอร์, เอมเมอรัลด ์เฟนเนล, สก็อต เอแวนส์, เรีย เพิร์ลแมน, แชรอน รูนีย์, ริทู อาเรีย และ เจมี เดเมตรูอู ครับ

ที่มา: Warner Bros.

Leave a Reply