EST Studios และ N8 Studios เตรียมนำ “บ้านเช่า..บูชายัญ” เข้าฉายในสหรัฐ

image via GDH559

เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา ในช่วงเทศกาลหนังเมืองคานส์ บริษัทที่นำหนังเอเชียเข้าไปฉายในสหรัฐอย่าง EST Studios กับ N8 Studios บริษัทหนังที่มีฐานอยู่ในนิวยอร์กและไทย ได้จับมือเป็นหุ้นส่วนกันเพื่อนำหนังจากเอเชียไม่ว่าจะเป็นหนังไทย เกาหลี จีน หรืออินโดนีเซีย ไปจัดจำหน่ายทั่วโลกครับ โดยเรื่องแรกที่พวกเขาเลือกร่วมงานด้วยกันก็คือ “บ้านเช่า..บูชายัญ” (Home for Rent) ของจีดีเอช

หนังสยองขวัญปนเขย่าขวัญเรื่องนี้เป็นผลงานร่วมกันสร้างของจีดีเอชกับ N8 Studios ซึ่งจีดีเอชได้เอาหนังออกฉายทั่วเอเชียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งสองบริษัทจะเป็นตัวแทนฉายหนังเรื่องนี้ต่อในอเมริกาเหนือครับ

“บ้านเช่า..บูชายัญ” เป็นผลงานกำกับของจิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ นำแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ และ มิว นิษฐา คูหาเปรมกิจ เล่าถึงพ่อแม่และลูกสาวครอบครัวหนึ่งที่ปล่อยบ้านให้คนอื่นมาเช่า แต่กลับเจอผู้เช่าประหลาดชื่อราตรีที่เป็นคุณหมอวัยเกษียณ ซึ่งดูเหมือนว่าเธอได้ประกอบพิธีสวดมนตร์ชวนขนลุกตอนดึกๆ เรื่องราวยิ่งน่ากลัวมากขึ้นไปอีกเมื่อคุณพ่อของครอบครัวนี้ดันหายตัวไปตอนดึกๆ เพื่อร่วมพิธีกรรมนี้ด้วย แล้วฝ่ายแม่ก็เริ่มพบเหตุการณ์ที่หาคำอธิบายไม่ได้ที่คืบคลานเข้ามารังควานลูกสาว เธอจึงต้องทำทุกวิถีทางที่จะต้องปกป้องชีวิตลูกให้ได้ครับ หนังเพิ่งลงเน็ตฟลิกซ์ไม่นานนี้ซึ่งได้รับการพูดถึงจนติดกระแสบน X อยู่ช่วงหนึ่งครับ

สำหรับโครงการหนังเรื่องต่อไปของ N8 Studios ก็คือ “Heals” หนังสารคดีว่าด้วยเรื่องราวของปันปัน นาคประเสริฐ หรือ แพนไจน่า ฮีลส์ แดร็กควีนชื่อดัง ผู้เข้าแข่งขันรายการ “RuPaul’s Drag Race: UK vs the World” ซึ่งกำกับโดย ไพลิน วีเดล จาก “Hope Frozen: A Quest to Live Twice” (“ความหวังแช่แข็ง : ขอเกิดอีกครั้ง”) ครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply