จอน เฟฟโร อ้อนวอนไม่ให้ฆ่าโทนี่ สตาร์ก ใน “Avengers: Endgame”

image via Marvel Studios

ถ้าจะมีใครสักคนที่อยากทำอะไรเพื่อปกป้องโทนี่ สตาร์ก หรือไอร์ออนแมน ไม่ให้มีชะตากรรมอย่างที่เรารู้กันในหนัง “Avengers: Endgame” ก็น่าจะเป็นคนที่ร่วมสร้างสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาบนโลกภาพยนตร์ครับ ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่นิตยสารแวนิตี้แฟร์ พี่น้องผู้กำกับรุสโซ เล่าว่า จอน เฟฟโร ผู้กำกับของ “Iron Man” ได้โทรมาขอร้องพวกเขาให้ทบทวนฉากดังกล่าวครับ

“ความกดดันส่วนหนึ่งมาจากจอน เฟฟโร ผู้ที่โทรมาหาเรา หลังจากที่เขาอ่านบทหนังแล้ว และบอกเราว่า คุณจะฆ่าไอร์ออนแมนงั้นรึ” แอนโธนี รุสโซ เปิดเผย

“เขาโทรมาจริงๆ ใช่ และผมจำได้ว่าถอยกรูเข้ามุมของโรงถ่ายพร้อมกับโทรศัพท์ที่เฟฟโรพยายามคุยให้เขาเปลี่ยนใจ” โจ รุสโซ เสริม

หนัง “Iron Man” ที่ออกฉายภายในปี 2008 โดยการกำกับของเฟฟโน ถือได้ว่าเป็นหนังเปิดจักรวาลมาร์เวลทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ความสำเร็จของมันช่วยให้จักรวาลมาร์เวลมาได้ไกลถึงขนาดนี้ เฟฟโรยังร่วมรับบทในหนังเป็นแฮปปี้ โฮแกน เพื่อนรักและหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของสตาร์กด้วย เฟฟโรอาจโทรไปขอร้องทั้งในฐานะผู้กำกับและแฮปปี้ โฮแกน ด้วยก็เป็นได้ครับ

แต่เฟฟโรก็ดูเหมือนว่า จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น “เขาพูดแบบว่า คุณทำแบบนี้ไม่ได้นะ มันจะทำให้ผู้คนเสียใจอย่างมาก และคุณคงไม่อยากให้พวกเขาแบบว่า เดินออกจากโรงหนังแล้วเดินเข้าไปกลางถนน แต่เราก็ทำอยู่ดี” โจ เล่า

การตัดสินใจของสองพี่น้องรุสโซนั้นก็ทำให้แฟนๆ เสียใจอย่างมากกับชะตากรรมของโทนี่ สตาร์ก จริงๆ แต่นั่นก็อาจเป็นการที่ทำให้หนังเรื่องนี้ทรงพลังด้านอารมณ์ก็ได้นะครับ และน่าจะถือได้ว่าเป็นฉากที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่แฟนหนังมาร์เวลอันดับต้นๆ ด้วย

ที่มา: Vanity Fair

Leave a Reply