MI-8, Deadpool 3, Venom 3, Mortal Kombat 2, Gladiator 2 และอีกมาก หยุดถ่ายทำ

image via Paramount Pictures

แม้ว่าการหยุดงานประท้วงของสมาคมวิชาชีพผู้เขียนบทจะทำให้โครงการหนังและซีรี่ส์หลายเรื่องต้องยุติการถ่ายทำและเลื่อนถ่ายทำไปบ้างแล้ว แต่การประกาศหยุดงานประท้วงของสมาคมวิชาชีพนักแสดงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาน่าจะเรียกได้ว่าแทบจะทำให้ทั้งฮอลลีวูดเป็นอัมพาตเลยครับ โครงการใหญ่ของค่ายหนังทุกค่ายต้องหยุดการถ่ายทำโดยสนิทเพราะไม่มีนักแสดง

โครงการหนังที่ได้รับการยืนยันว่าต้องหยุดการถ่ายทำการครัน มีตั้งแต่ “Juror #2” หนังที่น่าจะเป็นผลงานทิ้งทวนของผู้กำกับคลินต์ อีสต์วูด ที่กำลังถ่ายทำกันอยู่ที่จอร์เจีย, หนังแข่งรถ F1 ของแบรด พิตต์, หนังภาคต่อ “Mortal Kombat 2“, “Gladiator 2″ ของริดลี่ย์ สก็อต ที่ถ่ายทำไปแล้ว 2 ใน 3 อยู่ที่โมร็อกโค, “Deadpool 3” ที่กำลังถ่ายทำกันอยู่ที่สหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ยังมี “Venom 3”, หนังฉบับคนแสดงของ “Lilo & Snitch” ที่เหลือเพียงอีกเดือนเดียวก็จะถ่ายทำเสร็จ, “Beetlejoice 2″ ที่เกือบถ่ายทำในสหราชอาณาจักรเสร็จแล้ว, “Minecraft” ที่อยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างและกำลังจะเปิดกล้องเดือนหน้าที่นิวซีแลนด์ และ “Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two” ที่ถ่ายทำฉากบู๊ใหญ่ๆ ไปหมดแล้ว

ถ้าการประท้วงหยุดงานยังยืดเยื้อออกไป แปลว่าโรงหนังปีหน้าน่าจะเหลือหนังใหญ่ของฮอลลีวูดเข้าฉายไม่กี่เรื่อง แต่ผลกระทบใกล้และเห็นได้ชัดที่สุดก็คือการโปรโมทหนังในช่วงหลังจากนี้ครับ เริ่มต้นสุดสัปดาห์หน้านี้ที่จะมีงานคอมมิคคอนที่ซานดิเอโก หนังใหญ่เช่น “Dune: Part Two” ที่จะไปร่วมงานต้องยกเลิกเพราะไม่มีนักแสดงมางาน รวมถึงงานเทศกาลหนังช่วงปลายปีก็น่าจะไม่มีนักแสดงมาเดินพรมแดงและเปิดตัวหนังเช่นกันครับ

ที่มา: Variety / THR

Leave a Reply