ผู้กำกับไรอัน คูกเลอร์ จาก “Black Panther” เตรียมทำ “The X-Files” ฉบับใหม่

Photo Credit: 20th Television

หลังจาก “Black Panther: Wakanda Forever” ผู้กำกับไรอัน คูกเลอร์ จะยังไม่โดดไปจับงานหนังซูเปอร์ฮีโร่ไปงานต่อไปครับ แต่จะโดดไปทำงานเนื้อหาแนวสืบสวนผสมไซไฟ สยองขวัญ และเขย่าขวัญแทน อย่าง “The X-Files” แทนครับ

ข่าวนี้เปิดเผยโดย คริส คาร์เตอร์ ผู้สร้างดั้งเดิมของซีรี่ส์แฟ้มลับคดีพิศวง ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่ “On the Coast with Gloria Macarenko” เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของ “The X-Files” ครับ โดยคาร์เตอร์บอกว่า “ผมเพิ่งได้คุยกับเด็กหนุ่มคนนี้ ไรอัน คูกเลอร์ ที่จะประกอบร่างใหม่ให้ The X-Files ที่มีทีมนักแสดงหลากหลาย เขาคงเหนื่อยน้อยลง เพราะเราทำงานครอบคลุมเนื้อหาเอาไว้กว้างมาก”

ตัวแทนของคูกเลอร์และทเวนตี้ เทเลวิชั่น ยังไม่มีความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ในตอนนี้ และเพราะโครงการยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นมากๆ จึงยังไม่รู้ว่าซีรี่ส์จะฉายทางไหนครับ แต่มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นช่องสตรีมมิ่ง Hulu ที่ดิสนีย์เป็นเจ้าของอยู่ มากกว่าจะเป็นช่องดั้งเดิมอย่างฟ็อกซ์ เพราะทเวนตี้ เทเลวิชั่น ไม่ได้อยู่กับช่องฟ็อกซ์แล้ว หลังจากที่ดิสนีย์ซื้อ 21st Century Fox มาจากฟ็อกซ์

“The X-Files” ฉบับดั้งเดิม ออกอากาศระหว่างปี 1993-2001 แล้วถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีก 2 ซีซั่นในปี 2016 และ 2018 ครับ เล่าเรื่องราวของคู่หูเอฟบีไอ ฟอกซ์ มัลเดอร์ ผู้เชื่อเรื่องยูเอฟโอและทฤษฎีสมคบคิด กับ ดานา สกัลลีย์ ที่มีนิสัยการทำงานชอบวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางวิทยาศาสตร์ และหาเหตุผลมาหักล้างมากกว่า ซึ่งทั้งคุ่ได้ร่วมสืบคดีจนพบความจริงเกี่ยวกับการปกปิดเรื่องมนุษย์ต่างดาวของรัฐบาล เดวิด ดูคอฟนี กับ จิลเลียน แอนเดอร์สัน รับบทเป็นมัลเดอร์กับสกัลลีย์

ที่มา: Variety

Leave a Reply