ภาพเบื้องหลังเผยชุดมนุษย์นกแร้ง ในหนัง “Spider-Man 4” ของแซม ไรมี่ ที่ไม่ได้สร้าง

Photo Credit: Sony Pictures

เคน เพนเดอร์ส ผู้เขียนหนังสือคอมมิคได้ลงภาพบนทวิตเตอร์ที่เขาเปิดเผยว่า ได้ถ่ายเอาไว้เมื่อ 15 ปีก่อน ตอนที่เขาไปเยี่ยมเพื่อนซึ่งรับหน้าที่ทำชุดมนุษย์นกแร้งในหนัง “Spider-Man 4″ ของแซม ไรมี่ ก่อนที่จะถูกพับโครงการหนังไป ภาพที่เขาถ่ายได้เผยส่วนปีกของมนุษย์นกแร้งที่รายละเอียดดีมาก จนเรารู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เห็นตัวละครนี้ในฉบับของไรมี่ครับ

ทวนความจำกันอีกครั้ง ตอนที่ไรมี่เตรียมทำ “Spider-Man 4” เขาต้องการให้วัลเชอร์ หรือมนุษย์นกแร้งมาเป็นตัวร้ายหลักของหนัง และวางตัวจอห์น มัลโควิช มารับบท แล้วความเห็นที่ไม่ตรงกันกับทีมผู้อำนวยการสร้าง ทำให้ไรมี่ถอนตัวออกจากโครงการหนังในเดือนมกราคม 2010 ไม่กี่เดือนก่อนที่จะเปิดกล้อง โทบี้ แมไกวร์ ที่รับบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ได้ถอนตัวตาม โซนีจึงต้องพับโครงการหนังและยกเครื่องหนังไอ้แมงมุมใหม่ในที่สุด ทุกอย่างที่ได้มีการเตรียมการไว้ในตอนนั้น ทั้งชุดและงานออกแบบได้ถูกส่งกลับคืนไปยังโซนี

เพนเดอร์สเล่าต่อบนทวิตเตอร์ว่า ปีกของมนุษย์นกแร้งที่ถูกสร้างมาเพื่อหนังนั้นมีด้วยกัน 6 ชุด หนึ่งชุดสำหรับฉากบิน อีกหนึ่งชุดสำหรับแสดงการเคลื่อนไหวขึ้นลง อีกชุดสำหรับอยู่ในลักษณะผ่อนคลาย เป็นต้น

แต่มนุษย์นกแร้งก็ได้ออกมาโลดแล่นบนจอในที่สุด แต่เป็นอีกฉบับที่รับบทโดยไมเคิล คีตัน ในหนัง “Spider-Man: Homecoming” ครับ ชมภาพได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply