คริสโตเฟอร์ โนแลน ยกย่อง “Dune” ว่า “เป็นของขวัญแด่แฟนหนังทั่วทุกแห่ง”

เมื่อไม่นานนี้ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้นั่งคุยกับผู้กำกับเดอนีส์ วิลเนิฟ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการทำหนัง “Dune” ในรายการพ็อดแคสต์ “Director’s Cut” ซึ่งมีการบันทึกหลังจากที่มีการฉายหนังรอบพิเศษที่โรงภาพยนตร์ของสมาคมผู้กำกับในลอส แอนเจลีส ระหว่างการพูดคุย โนแลนได้กล่าวยกย่องวิลเนิฟในการดัดแปลงงานไซไฟสุดคลาสสิคของแฟรง เฮอร์เบิร์ต เรื่องนี้

“มันเป็นหนึ่งในหนังที่มีการผสมผสานการถ่ายภาพจริงเข้ากับงานเทคนิคพิเศษจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างกลมกลืนที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา มันชวนให้หลงใหลไปหมด”

โนแลนกล่าวต่ออีกว่า “ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้แฟนหนังรุ่นใหม่ทั้งรุ่นได้รู้จัก Dune ซึ่งไม่เคยได้อ่านหนังสือมาก่อน และอาจไปหามาอ่านเดี๋ยวนี้เลย ผมคิดว่าเป็นผลงานที่พิเศษมากๆ ผมได้มีโอกาสดูมันมา 2-3 ครั้งแล้ว และทุกครั้งที่ดู ผมได้ค้นพบสิ่งใหม่ รายละเอียดใหม่ของโลกแห่งนั้น มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดูบนจอใหญ่อย่างชัดเจน มันเป็นเกียรติจริงๆ และเป็นของขวัญแท้จริงที่มอบให้แก่แฟนหนังทุกหนแห่ง และต้องขอบคุณมากๆ ที่ได้มอบให้เรา เดอนีส์”

โนแลนชมขนาดนี้ ถ้าผมเป็นเดอนีส์คงได้ลอยเหมือนได้สูดสไปค์ และฟังดูแล้วก็อาจทำให้เดอนีส์มีโอกาสลุ้นได้เข้าชิงออสการ์ในสาขาผู้กำกับของปีหน้านี้ก็เป็นได้ครับ เขาได้รางวัลจากเทศกาลหนังโตรอนโตมาแล้วด้วย ยิ่งเป็นลางดีมากๆ ครับ

หนังทำเงินทั่วโลกไปแล้ว 236 ล้านเหรียญครับ แม้จะยังไม่คุ้มทุน 165 ล้านเหรียญ แต่ทางลีเจนดารีก็ได้อนุมัติให้สร้างภาค 2 แล้ว ซึ่งจะเล่าส่วนที่เหลือของหนังสือที่ยังไม่ได้แล้วครับ

ที่มา: THR

Leave a Reply