ความเห็นต่อ Girls Don’t Cry จากรอบสื่อเป็นบวก แม้จากผู้ที่ไม่ใช่แฟนคลับของ BNK48

Girls Don’t Cry ผลงานล่าสุดต่อจาก Die Tomorrow และเป็นผลงานหนังสารคดีเรื่องที่สองต่อจาก The Master ของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ได้ฉายรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการไปแล้ว ดูเหมือนว่านวพลได้มีผลงานที่เป็นที่ยอมรับอีกครั้งเมื่อดูจากความเห็นหลังชม

หนังเป็นสารคดีเบื้องหลังวงไอดอลหญิง BNK48 ที่มีเพลงดังอย่าง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ซึ่งเป็นการร่วมกันสร้างระหว่าง BNK48 Office และ Salmon House โดยได้ GDH มารับหน้าที่จัดจำหน่ายให้ครับ ความเห็นจากรอบปฐมทัศน์ออกมาเป็นบวกแทบทั้งนั้น แม้แต่จากผู้ที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับ หรือเป็น “โอตะ” ที่หมายถึงผู้ที่ชื่นชอบคลั่งไคล้วงไอดอลครับ อาจเพราะส่วนหนึ่งมาจากการที่เนื้อหาที่เล่านั้นพูดถึงความฝัน และการต่อสู้เพื่อความฝัน ทำให้เข้าถึงผู้ชมทั่วไปได้โดยง่ายด้วย

พร้อมๆ กับความเห็น ผมได้แนบตัวอย่างหนังเรื่องนี้มาด้วยที่ด้านล่าง เพราะยังไม่เคยได้นำเสนอถึงเลยครับ

Girls Don’t Cry เข้าฉายแล้วสุดสัปดาห์นี้

 

12 comments

  1. App war จะเอาอะไรไปสู้ล่ะ ฐานก็ไม่มี นักแสดงก็หน้าใหม่ อรก็รับเชิญ เรื่องนี้คือเหล่า BNK48 ฐานเค้ามีอยู่แล้ว

  2. สำหรับผม คือตัวสารคดีดูเพลิน ตัดต่อดี (อาจจะมีซีนแต่ละคนที่รู้สึกว่าน้อยไป และสามารถใช้ประโยชน์จากคนๆนั้นได้อีก เช่น มิโอริ หรืออิซึรินะ) แต่รู้สึกว่าประเด็นที่เอามาเล่นนั้นไม่ได้ลงลึกมากเท่าไรในมุมมองโอตะ บางเรื่องเป็นเรื่องที่รู้กันอยู่แล้ว แต่ผมก็เข้าใจได้ว่าคงอยากให้คนที่ไม่ได้ติดตามวงนั้นดูแล้วได้อะไรกลับไปด้วย ประเด็นเรื่องความพยายาม ความฝัน ความโหดร้ายของโลกความเป็นจริงน่าจะเข้าถึงได้ง่ายกับคนที่เพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยรุ่น

    แต่ถ้าเทียบกับของวงรุ่นพี่เนี่ย ความเดือดนี่ชิดซ้ายเลยครับ 555

  3. น่าจะติดงานนะครับ ปกติเวลามีงานแปลซับหนัง เว็บก็จะนิ่งๆ เพราะแกจะหายตัวจากการอัพเดทไปพักนึง #เดาล้วนๆ

Leave a Reply