Victoria & Abdul – ความเห็นผู้ชมประทับใจการแสดงของจูดี้ เดนช์

จูดี้ เดนช์ นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ และเข้าชิงมาหลายครั้ง ได้กลับมาร่วมงานกับสตีเฟน เฟรียรส์ อีกครั้งหลังจาก Philomena ครับ แต่ครั้งนี้เป็น Victoria & Abdul หนังย้อนยุคที่บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพของสมเด็จพระราชินีนาถวิคทอเรียกับ อับดุล คาริม (อาลี ฟาซาล) เสมียนหนุ่มชาวอินเดียที่เดินทางเดินทางจากอินเดียมาเข้าร่วมในงานพิธีฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปีของพระองค์ และกลายมาเป็นสหายที่พระองค์ทรงพอพระราชหฤทัย แม้ว่าพระองค์ทรงเผชิญความกดดันจากการครองราชย์อันยาวนาน แต่มิตรภาพของทั้งคู่เปี่ยมด้วยความศรัทธาและภักดี และได้เพิ่มพูนมากขึ้น สมเด็จพระราชินีทรงเห็นโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปผ่านมุมมองใหม่ ๆ และทรงกลับมามีความเบิกบานพระราชหฤทัยอีกครั้ง
หนังได้ฉายรอบสื่อที่บ้านเราไปเมื่อคืน ทุกความเห็นพูดเหมือนกันว่าการแสดงของจูดี้ เดนช์ คือส่วนที่ดีที่สุดของหนัง และสร้างความประทับใจให้อย่างมากครับ ขณะที่ตัวเนื้อเรื่องของหนังก็มีความเห็นแตกต่างกันไปบ้าง บ้างบอกว่าเป็นหนังที่ “ฟีลกู๊ด” และซาบซึ้ง บ้างก็บอกว่ายังมีความบางเบาหรือตื้นเขินอยู่ครับ
หนังได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes อยู่ที่ 6.3/10 มีนักวิจารณ์ให้สอบผ่าน 67% จาก 117 บทวิจารณ์ ส่วนคะแนนที่ Metacritic อยู่ที่ 57/100 ครับ แปลว่านักวิจารณ์ชั้นนำมองว่าหนังโดยรวมดีในระดับปานกลาง อ่านคำวิจารณ์จากผู้ชมได้ที่ด้านใน

Leave a Reply