เบน แอฟเฟล็ค บอกว่าคำวิจารณ์ต่อหนัง Batman v Superman “ยุติธรรมดี”

ปีที่แล้ว เบน แอฟเฟล็คกลายเป็นข่าวและกลายเป็นมีมหลังจากถูกนักข่าวถามเรื่องคำวิจารณ์ต่อหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice ที่ออกมาเป็นลบมากๆ แอฟเฟล็คปล่อยให้เฮนรี่ คาวิลล์ ที่นั่งอยู่ด้วยตอบคำถามแทน และเขาก็ทำหน้าเศร้าๆ ไป จนเขาเสริมด้วยคำพูดว่า “ผมเห็นด้วย
แอฟเฟล็คถูกถามถึงคำวิจารณ์ต่อหนังอีกครั้งในการให้สัมภาษณ์แก่นิตยสารเอ็มไพร์ครับ และเขาดูเหมือนจะเห็นด้วยในประเด็นที่ว่าหนังมืดหม่นเกินไป หรือไม่ใช่แบทแมนที่เคยรู้จัก
ผมเข้าใจที่ผู้คนพูดว่า Batman v Superman มืดหม่นเกินไป หรือหนังเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในโทนที่เคยเห็นในเรื่องราวของแบทแมน และผมคิดว่านั่นเป็นคำวิจารณ์ที่ยุติธรรมดี
แอฟเฟล็คจะต้องตอบคำถามแบบเดียวกันนี้อีกไหมเมื่อ Justice League ออกฉาย ต้องมารอดูกันในเดือนหน้าครับ
ที่มา: Heroic Hollywood

 

7 comments

  1. ป๋า เบน เป็นลูกผู้ชายตัวจริง

    ความผิดอยู่ที่ WB ล้วนๆที่ผลักหนังให้ออกมาเป็นแบบนี้…..

  2. จริงๆหนังดีนะ ฉบับ Uncut ดูแล้วต่อเนื่องสนุกดีมาก แต่ไหง ดันฉบับฉายโรงมันดูมั่วๆยังไงก็ไม่รู้ แต่ชอบ Ben อารมณ์เหมือน Bat ฉบับแอนิเมชั่นดี

  3. ไม่เคยมองว่าหนังดาร์คเลย จริงๆไม่ได้ดาร์คตั้งแต่โนแลนที่เป็นแรงบันดาลใจแล้ว มันแค่อยู่ในท่วงท่าจริงจัง แถมแซคยังบอกว่ารับมาแบบไม่เต็มด้วย เพราะไม่งั้นจะใส่ตัวละครแฟนตาซีล้ำๆอย่างกรีนแลนเทิร์นไม่ได้ เท่าทึ่ตามข่าว มันก็เตรียมจะสดใสตั้งแต่ที่แซคทำอยู่แล้ว คือแกวางไว้แบบไตรภาคเก่าสตาวอร์ ที่เรื่องแรกจะฟีลพื้นฐาน พอมาท่อนสอง bvs จะเป็นแบบ the empire strikes back คือหม่นๆชีวิตดราม่าหน่อยๆ แล้วค่อยไปคลี่คลาย สนุกสนานแบบ return of the Jedi ใน jl อีกอย่าง แซค จะเปรียบ ซูเปอร์แมน กับ พระเยซู ที่เจอเรื่องสาหัสแล้วสละชีพ ก่อนที่จะฟื้นคืนชีพมาสว่างไสว แต่ยังไม่ทันจะได้ไปสู่จุดนั้น ก็เจอกระแสคิดว่ามันจะเข้มไปตลอดซะก่อน อีกประเด็น ว่าด้วยเรื่องของโทน บางทีมันก็แปลกๆสำหรับการฟิกเรื่องโทนกับอเมริกันคอมิคที่มีการตีความและโทนค่อนข้างหลากหลายตามแต่ศิลปินมาตั้งแต่เป็นคอมิคอยู่แล้ว ซึ่งต่างกับมังงะญี่ปุ่น และถึงไม่ใช่แฟนแต่ก็พอเคยอ่านมาบ้างเหตุการณ์ช่วงที่เอาไปทำเป็นหนัง ในคอมิคมันก็ไม่ได้สดใสนะ นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องการปรับให้เข้ากับฟอแมทภาพยนตร์ด้วยนะ อย่างโทนที่ไม่ค่อยโดนติติงอย่างที่มาเวลใช้อยู่ผมว่าก็นิ่มกว่าในคอมิคนะ ไม่ถึงกับตรง และมีข้อจำกัดในหลายๆทางที่เล่นไม่ได้ กลับกันมองว่า ดีซี สามารถเล่นโทนได้กว้างกว่าตามจังหวะเหตุการณ์ ไม่ว่าจริงจัง หรือ สดใส ระยะหลังสังเกตหลายข่าว ดีซี/วอเนอร์ค่อนข้างตามน้ำ เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ประมาณว่า โอเค ดาร์คก็ดาร์ค ก็ดีนะ จากนี้อะไรก็จะง่ายขึ้นแล้ว จากข่าวที่ค่ายจะแยกให้จักรวาลหนังหลัก เป็นสไตล์มาตรฐานชัดๆไปเลย แล้วมีอีกจักรวาลหนังหนึ่งแบบไว้ให้ศิลปินปล่อยติสท์ได้เต็มทึ่ แยกมา แบบที่โลกคอมิคมี จากก่อนหน้าที่ใช้คอนเซ็ปท์ ตลาด+ติสท์ แล้วมันเกลาให้ลงตัวหรือให้ถูกใจคนหมู่มากได้ยาก

  4. ไม่ใช่แฟนการ์ตูนแบทแมนซุปเปอร์แมน
    เป็นคนดูที่ชอบหนังสนุกๆ แบบหนัง ไม่ใช่แบบศิลปชั้นสูงทะลวงจิตวิญญาณ
    ผมว่าหนังมันก็สนุกดี พอๆ กับแบทแมนโนแลน
    แต่
    อยู่ๆ เลิกฆ่ากันเพราะชื่อแม่ มันห่วยจริง

Leave a Reply