100 หนังดีที่บล็อกเกอร์แนะนำ [บทความสปอนเซอร์]

100 timeless moviesสำหรับนักดูหนังรุ่นใหม่ บางครั้งก็ใช้วิธีการเลือกหนังมาชมจากการทำรายการหรือการให้คะแนนจากกลุ่มนักวิจารณ์ และผู้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ HOLLYWOOD HDTV ก็ได้ให้ 30 บล็อกเกอร์ภาพยนตร์มาร่วมการโหวตและเลือกหนังจากรายการทั้งหมดที่ผู้ให้บริการเจ้านี้ที่มีหนังเด่นหนังดังมากมาย ซึ่งได้มาเป็น “100 หนังดีที่บล็อกเกอร์แนะนำ”ครับ

ผมได้มีส่วนช่วยเลือกหนังจากจำนวนทั้งหมดที่ HOLLYWOOD HDTV ฉายให้ชมด้วย และได้เขียนคำแนะนำหนังเหล่านั้น 4 เรื่อง ได้แก่ Speed, Star Trek: The Wrath of Khan, Shrek และ Blue Valentine ครับ

สำหรับ Speed ผมมองว่าเป็นหนังที่สดใหม่ในสมัยที่มันฉายมาก และเป็นต้นแบบให้หนังแนวผู้ร้ายโรคจิตวางระเบิดตามมาอีกหลายเรื่อง ทั้งยังมีฉากลุ้นระทึกที่เกี่ยวกับการที่ต้องซิ่งตายด้วย ส่วน Star Trek: The Wrath of Khan ถือเป็นหนัง Star Trek ที่ดีที่สุดก็ว่าได้ มีความลงตัวในแง่สูตรของหนัง Star Trek ที่สุด และมีความเป็นหนังไซไฟและหนังผจญภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่ดีมากเรื่องหนึ่ง ขณะที่ Shrek ก็โดดเด่นในแง่การเป็นหนังแซวหนังเทพนิยาย ปิดท้ายที่ Blue Valentine ที่มีความเข้มข้นทั้งในแง่การแสดงและการเล่าเรื่อง

ไปชมรายชื่อทั้ง 100 เรื่องได้ที่เว็บไซต์ของ HOLLYWOOD HDTV ครับ ซึ่งนอกจากทั้ง 100 เรื่องที่แนะนำมาแล้วยังมีนอกเหนือจากนั้นอีกมาก ที่คุณชมทั้งหมดได้ในราคา 199 บาทครับ

3 comments

  1. หลายๆเรื่องได้ดู และสนุก อิน ทึ่งและ ยังจดจำ ดูได้ไม่รู้เบื่อ จนทุกวันนี้
    ไม่แปลกใจกับอันดับ 1 … แต่ผมไม่ยักกะเห็น Silence of the lamb กะ Gone girl หรือ Inception
    หรืออีกเยอะแยะเลย ในใจ ฮ่าๆ

Leave a Reply