มาร์เวลประกาศวันฉายเฟส 3: มี Black Panther, Captain Marvel, Inhumans, Avengers 3 แบ่ง 2 ภาค

marvel event 01โดยปกติ มาร์เวล สตูดิโอ จะเลือกงานคอมมิคคอนในการจัดแถลงงานใหญ่เพื่อเปิดเผยโครงการหนังในอนาคต แต่ในปีนี้เลือกที่จะแยกจัดต่างหาก ตามเวลาราวๆ ตีหนึ่งของบ้านเรา โดยใช้ชื่องานว่า Marvel Event ครับ และดูเหมือนว่าน่าจะเป็นการประกาศครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของค่าย เพราะประกาศยาวไปเลยว่าโครงการหนังในเฟส 3 มีเรื่องอะไรบ้าง และจะฉายเมื่อไหร่ ซูเปอร์ฮีโร่ตัวเก่าก็ได้ชื่อภาคอย่างเป็นทางการ รวมกับประกาศวันฉายของซูเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่ออกมา ที่อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักในหมู่นักดูหนังทั่วโลกมากเท่าชุดเดิม แต่ก็มีความน่าสนใจในแง่ความแตกต่างครับ

เริ่มจากชื่อภาคทางการของ Captan America 3 จะใช้ชื่อว่า Captain America: Civil War ตามที่แย้มออกมาก่อนหน้านี้ วันฉายจะเป็น 6 พฤษภาคม 2016 ตามด้วย Doctor Strange ที่ได้วันฉายใหม่เป็น 4 พฤศจิกายน 2016 แต่เควิน ไฟกี หัวหน้าผู้บริหารของมาร์เวลที่ทำหน้าที่ประกาศยังไม่ได้ยืนยันว่าเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์ จะมาเป็นผู้รับบทนี้ในงานนี้ แปลว่ายังอยู่ในขั้นตอนเจรจา ยังไม่แน่นอน 100% จริงๆ ว่าจะได้รับบทไหม เราคงมีรายละเอียดทีหลังว่ายังติดเรื่องอะไรอยู่ (หลายคนเดาว่าเป็นเรื่องคิวถ่ายทำที่อาจชนกับ Sherlock)

จากนั้นตามด้วย Thor 3 ที่จะใช้ชื่อทางการว่า Thor: Ragnarok จะออกฉาย 28 กรกฎาคม 2017 (เดาว่าธอร์น่าจะกลับไปเอสการ์ดหลังจาก Age of Ultron ) และเลื่อนวันฉาย Guardians of the Galaxy 2 เป็น 5 พฤษภาคม 2017

ในปี 2017 ยังจะเป็นปีฉาย Black Panther ซูเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่ที่จะได้เป็นหนังด้วย มีกำหนดฉาย 3 พฤศจิกายน 2017 เป็นการลองของใหม่อีกครั้งของมาร์เวล

ไฟกียังประกาศด้วยว่าในปี 2018 ผู้ชมจะได้ชมซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกของมาร์เวล นั่นก็คือ Captain Marvel มีแผนออกฉาย 6 กรกฎาคม 2018 ดูเหมือนว่าไม่ใช่ Black Widow ของสการ์เลต โจแฮนสัน ตามที่ผู้คนคาด แต่ Captain Marvel ก็มีข่าวลือมาสักระยะครับ

หนังรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่เรื่องต่อไปของมาร์เวลคือ Inhumans จะออกฉายในปี 2018 เช่นกัน วันฉายคือ 2 พฤศจิกายน

แต่ข่าวใหญ่สุดของงานก็คงอยู่ที่ Avangers 3 ครับ ไฟกีประกาศว่าจะสร้างแยกออกมาเป็น 2 ภาค (ตามข่าวลือ) ใช้ชื่อภาคว่า Avengers: Infinity War Part 1 และ Avengers: Infinity War Part 2 จะออกฉาย 4 พฤษภาคม 2018 และ พฤษภาคม 2019 ตามลำดับ

ในงานไม่มีการประกาศ Iron Man 4 และ The Incredible Hulk 2 และไม่มีการประกาศว่า Spider-Man จะกลับมาอยู่กับมาร์เวล แต่ไฟกีพูดแซวข่าวลือว่าแมวการ์ฟิลด์จะมาอยู่แทน

ชมสรุปวันฉายอีกทีด้านใน พร้อมโลโก้ทางการครับ

อัพเดท: คลิปแฟนแคมจากในงาน

Captain America: Civil War – 6 พฤษภาคม 2016

Doctor Strange – 4 พฤศจิกายน 2016

Guardians of the Galaxy 2 – 5 พฤษภาคม 2017

Thor: Ragnarok – 28 กรกฎาคม 2017

Black Panther – 3 พฤศจิกายน 2017

Avengers: Infinity War – Part 1 – 4 พฤษภาคม 2018

Captain Marvel – 6 กรกฎาคม 2018

Inhumans – 2 พฤศจิกายน 2018

Avengers: Infinity War – Part 2 – 3 พฤษภาคม 2019

avengers 3 logo

captain america civil war logo

doc strange logo

guardians of the galaxy 2 logo

thor ragnarok logo

black panther logo

captain marvel logo

inhumans logo

marvel event 01

ที่มา: @Marvel

13 comments

    • แอนท์แมนถูกโปรโมตมาหลายปีแล้วครับซึ่งกำลังสร้างอยู่ด้วยคงไม่น่าสนใจเท่ากับรายชื่อหนังใหม่ที่คนอยากรู้ว่าจะมีอะไรในเฟสสามมากกว่าครับเพราะมีทั้งภาพหลุดาภพต่างๆคลิปต่างๆใบปิดออกมาก่อนหน้านี้ในงานคอมมิคคอนแล้วมากกว่าครับ

  1. เสียอย่างตรงที่กลุ่มอินฮิวแมนไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าเอ็กเม็นแต่ขอบอกว่าถ้าสร้างขึ้นมาแล้วเปรี้ยงตามรอยกลุ่มการ์ดเดี้ยนนี่เอ็กเม็นกHมีหนาวเหมือนกันนะ ส่วนตัวคิดว่ามาร์เวลดันกับตันมาร์เวลมาเพราะดีซีมีวันเดอร์วูแมนแล้วแต่มาร์เวลยังไม่มีหนังเดียวของฮีโร่หญิงสักตัวเลยจนจะเฟสสามแล้วคิดว่าคงสร้างมาสู้กับอีกฝั่งแน่ๆแม้ว่าวันเดอร์น่าจะกำชัยไป

  2. เรามาดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่กันให้ตายกันไปข้างเลย ☺☺☺
    ปล. โลโก้แต่ละอันได้อารมณ์จริงๆ

  3. เอ่อ สงสัยครับ แล้วที่โลโก้ของกัปตันอเมริกาที่เขียนว่า Serpent Society คืออะไรอะครับ? ตกลงชื่อภาคว่าอะไรกันแน่? หรือว่าภาค 4?

Leave a Reply