ดูแดเนียล แรดคลิฟฟ์ แอบรักซูอี้ คาซาน ในตัวอย่างหนังรักปนตลกเพื่อนรักเพื่อน What If

la_ca_0416_what_ifหนังตลกโรแมนติกน่าจะแทบไม่มีที่ยืนหรือเป็นหนังทำเงินได้แบบยุค 70-90 แล้ว หลังจากนักแสดงขวัญใจอย่างทอม แฮงก์, ฮิวจ์ แกรนท์, จูเลีย โรเบิร์ต และเม็ก ไรอัน เข้าสู่วัยที่ไม่น่าจะเล่นหนังแนวนี้ได้แล้ว มีหนังหลายเรื่องในยุค 2000 ที่พยายามเดินตามรอย แต่ก็ดูเหมือนจะเดินพลาดเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่มีหนังเรื่องไหนคืนชีพให้รอมคอมได้อย่างเต็มภาคภูมิ ล่าสุดปีนี้จะมีหนังเรื่อง What If ของอดีตพ่อมดน้อย แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และนักแสดงสาว-นักเขียนบท ซูอี้ คาซาน จาก Ruby Spark จะลองพยายามทำเช่นนั้นดูบ้าง ซึ่งจากตัวอย่างหนังที่เหมือนใช้สูตรของหนังรอมคอมที่เข้าเป้าทุกดอก กับคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างดีมากจากการฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังโตรอนโตเมื่อต้นปี และมีคะแนนที่ Rotten Tomatoes อยู่ในตอนนี้ 6.7/10 และ 86% จาก 12 บทวิจารณ์ บอกเราว่า What If น่าจะทำให้แฟนหนังรอมคอมภูมิใจได้

หนังมีตัวเอกเป็นหนุ่มรักคุดชื่อวอลเลซ (แรดคลิฟฟ์) ที่ท่าทางเจี๋ยมเจี้ยมจนอดนึกถึงฮิวจ์ แกรนท์ ใน Notting Hill ไม่ได้ แล้วเกิดได้พบสาวในฝันอย่าง แชนทรี (คาซาน) ที่ไม่ได้สวยบาดใจ แต่มีเสน่ห์อันเป็นธรรมชาติ ซึ่งอยู่เกินเอื้อมของวอลเลซ เพราะเธอดันมีแฟนอยู่แล้ว (แรฟ สแปล) ทำให้เกิดสถานการณ์แบบเพื่อนรักเพื่อนอย่าง When Harry Met Sally ขึ้นมา ตั้งคำถามว่าความสัมพันธ์ฉันเพื่อนระหว่างชายกับหญิงจะเกิดขึ้นได้ไหม

และเพราะเป็นหนังรอมคอม ก็ย่อมต้องมีตัวละครนิสัยประหลาดๆ ซึ่งในที่นี้ก็คือเพื่อนของวอลเลซที่รับบทโดยอดัม ไดรเวอร์ (จากซีรี่ส์ตลก Girls และกำลังจะสวมบทผู้ร้ายใน Star Wars: Episode VII) ที่คอยให้คำแนะนำแผลงๆ แก่วอลเลซ

ตัวอย่างหนังยังมีทั้งบทสนทนาคมๆ และฮาๆ แบบหนังรอมคอมแท้ๆ กับมุขตลกอุบัติเหตุทั้งหลายด้วย และมันก็ดูเข้าเป้าอย่างมาก

หนังดัดแปลงจากละครเวทีของแคนาดา ที่เขียนโดย ที.เจ. ดาว กำกับโดยไมเคิล ดาวซี จาก Goon และ Take Me Home Tonight และสมทบด้วยแม็คเคนซี เดวีส กับเมแกน ปาร์ค จะเข้าฉายในสหรัฐ 1 สิงหาคมนี้ บ้านเราจัดจำหน่ายโดยโมโนฟิล์ม คงเข้าฉายไล่เลี่ยกันครับ คลิกดูตัวอย่างหนัง และใบปิดด้านใน

what if poster

 

2 comments

Leave a Reply