ไฟว์สตาร์สร้างหนังสยองขวัญ 3D “เงินปากผี” (Ghost Coins) โดยผู้กำกับจาก “นาคปรก”

Ghost Coins promoไฟว์สตาร์โปรดักชั่นยังคงเดินหน้าสร้างหนังสยองขวัญสามมิติอย่างต่อเนื่องครับ หลังจาก “407 เที่ยวบินผี” และ “ตีสาม” แล้ว และก็กำลังดำเนินงานสร้าง “จิตสัมผัส” (The Second Sight) อยู่ในตอนนี้ ไฟว์สตาร์ก็ได้ประกาศสร้างหนังสยองขวัญ 3D เรื่องล่าสุด เรื่อง “เงินปากผี” ที่ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Ghost Coins ครับ

Twitch รายงานครัว่าที่งานตลาดหนัง ฮ่องกง ฟิล์มมาร์ท ที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้ ไฟว์สตาร์ได้ประกาศสร้างหนัง “เงินปากผี” ซึ่งโดยหลักก็คือเพื่อหาผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศนั่นเอง และให้รายละเอียด้วยว่า ภวัต พนังคศิริ จาก “นาคปรก” และ “อรหันต์ซัมเมอร์” จะมารับหน้าที่กำกับหนังสยองขวัญสามมิติเรื่องนี้ครับ

เนื้อเรื่องของหนังเกี่ยวข้องกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นโลภมากที่ชอบเที่ยวขโมยเงินจากปากศพคนตาย ซึ่งตามความเชื่ออย่างหนึ่งก็คือให้เป็นค่าตอบแทนแก่ผู้นำทางดวงวิญญาณของคนตาย แต่แล้วเด็กกลุ่มนี้ก็ชะตาขาดเพราะไปขโมยเหรียญทองคำของศพเศรษฐีคนหนึ่งเข้า จากนั้นวิญญาณของเศรษฐีก็ได้กลับมาทวงเงินคืนด้วยความแค้น

เรื่องราวนี้เคยเป็นละครวิทยุมาก่อน แล้วต่อมาก็ถูกนำไปสร้างเป็นทั้งหนังไทยและละครโทรทัศน์มาหลายครั้งครับ บทประพันธ์ดั้งเดิมเป็นของคุณประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ส่วน”จิตสัมผัส” ที่กำลังถ่ายทำอยู่นั้น เป็นผลงานเขียนบทของก้องเกียรติ โขมศริ จาก “ไชยา” และ “เปนชู้กับผี” และกำกับโดยพรชัย หงษ์รัตนาภรณ์ จาก “ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ” และ “ฮาศาสตร์” ครับ

หนังเป็นเรื่องของชายหนุ่มชื่อเจ็ต ที่มีญาณทิพย์ สามารถเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติได้ ในทีแรกต้องปกปิดความสามารถพิเศษนี้ไว้เพราะกลัวถูกหาว่าเป็นบ้า แต่ต่อมาได้ใช้ญาณทิพย์ไปในทางที่ผิด และนำเขาเข้าสู่ด้านมืด

คาดว่าเราน่าจะได้ดูหนังทั้งสองเรื่องนี้ในปีนี้ครับ

second sight 3d promo

บทความเกี่ยวข้อง

– ตัวอย่างใหม่ของหนังไทยนอกกระแส The Cure ฉบับเน้นบู๊โหด

– ลลิตา ศศิประภา พบ เศรษฐพงศ์ เพียงพอ ในหนังรักต่างวัย “ประโยคสัญญารัก”

– คลิปตัวอย่างชวนสยองแรก และที่มาของ “โลงจำนำ”

– โฉมแรกของ กฤษดา สุโกศล แคลมปป์ จากหนังสยองขวัญ “โลงจำนำ”

6 comments

  1. ส่วน”จิตสัมผัส” ที่กำลังถ่ายทำอยู่นั้น เป็นผลงานเขียนบทของก้องเกียรติ โขมศริ จาก “ไชยา” และ “เปนชู้กับผี” และกำกับโดยพรชัย หงษ์รัตนาภรณ์ จาก “ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ” และ “ฮาศาสตร์” ครับ
    ////////////////////////////////////////////
    อืม เป็นอะไรที่สวนทางกันมากนะครับ ระหว่าง “ไชยา” กับ “ฮาศาสตร์”

  2. จากผลงานที่ผ่านมาทั้งหมด คาดการณ์ว่าทั้งสองเรื่่องคงมีดีแค่หน้าหนัง แต่เนื้อในเน่าสนิทเหมือนเดิมครับ รอดูตอนออกแแผ่นไม่ก็ดูออนไลน์เท่านั้นสำหรับผม

  3. ไม่อยากจะตัดสินหนัง เพราะรู้แค่ข้อมูลเบื้องต้นอะไรเท่าไหร่ / ส่วนใหญ่จะตัดสิน ตอนดู trailer

    แต่แค่เห็นชื่อเครดิต ตุ๊กกี้ฯ กับ ฮาศาสตร์ … เอิ่ม

    คนเขียนบทเทพขนาดไหน ก็น่าจะเอาไม่อยู่นะครับ เหอๆ

Leave a Reply