ภาพและคลิปจากหนังสายลับเต็งออสการ์ Tinker, Tailor, Soldier, Spy

อยากจะแนะนำหนังเรื่อง Tinker, Tailor, Soldier, Spy ให้รู้จักตั้งแต่ตัวอย่างหนังออกมาเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมาครับ แต่ยุ่งมากจนเวลาล่วงเลยมาหลายเดือน วันนี้ได้ฤกษ์ดีพูดถึงหนังเรื่องนี้เสียที เพราะมีคลิปและภาพชุดใหม่จากหนังเผยโฉมมาให้เราชม

หนังเป็นเรื่องราวแนวสายลับเขย่าขวัญชื่อก้องจากนิยายของจอห์น เลอ คาร์เร ที่มีตัวเอกอันโด่งดังนามว่าจอห์น สไมลี่ย์ (แกรี่ โอลด์แมน) ซึ่งกลับมาทำงานให้หน่วยสืบราชการลับของอังกฤษอีกครั้งเพื่อหาตัวสายลับรัสเซียที่แฝงอยู่ในองค์กร หนังยังมีนักแสดงชาวอังกฤษชื่อดังมาร่วมรับบทสมทบเป็นสายลับในองค์กรให้ตามสืบกันคับคั่งตั้งแต่คอลิน เฟิร์ธ, ทอม ฮาร์ดี, จอห์น เฮิร์ท, มาร์ค สตรอง และ เซียแรน ไฮนด์

หนังกำกับโดย โธมัส อัลเฟรดสัน ผู้กำกับชาวสวีเดน จากหนังแวมไพร์ Let the Right One In ที่เป็นขวัญใจของนักวิจารณ์มากมาย และตัวอย่างหนังกับคลิปที่นำมาให้ดูก็เผยโทนที่ชวนระทึกแบบสั่นประสาทได้ดีมากครับ หนังเรื่องนี้ออกฉายไปแล้วในอังกฤษและกำลังจเข้าฉายในสหรัฐเดือนธันวาคม บ้านเราก็มีแผนเข้าฉายใกล้เคียงกัน และหนังก็อาจมีสิทธิ์ได้เข้าชิงออสการ์ทั้งนี้เพราะตัวเต็งหลายเรื่องที่ฉายไปก่อนก็ดูจะหลุดโผไปแล้ว (เช่น J.Edgar) เพราะได้รับคำวิจารณ์ด้านลบเยอะ และแกรี่ โอลด์แมนอาจมีโอกาสได้เข้าชิงออสการ์เป็นครั้งแรกจากบทของสไมลี่ย์ในเรื่องนี้ครับ

คลิกชมทั้งหมดด้านใน

4 comments

Leave a Reply