เฮลี สเตนเฟลด์ เป็น Sleeping Beauty

เมื่อฮอลลีวู้ดพบแนวหนังที่ถูกใจ พวกเขาจะแย่งกันสร้างแข่งกันอย่างไม่เกรงใจ หนังจาก Alice In Wonderland ของทิม เบอร์ตัน ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างมหาศาล เทพนิยายแฟนตาซีกลายเป็นวัตถุดิบอันหวานหอม ณ ตอนนี้ มีโครงการหนังเกี่ยวกับ Snow White อยู่ 3 เรื่อง, Oz 3 เรื่อง แล้วทำไมจะมี Sleeping Beauty อีกสักเรื่องไม่ได้ และเรื่องนี้ก็น่าสนใจด้วยครับ เพราะตามที่เด๊ดไลน์รายงาน บอกว่าเฮลี สเตนเฟลด์ จะมารับบทเป็นเจ้าหญิงนิทรา

เฮลี สเตนเฟลด์ เป็นนักแสดงหญิงวัย 14 ที่เข้าชิงออสการ์จากหนัง True Grit กลายเป็นนักแสดงเด็กขวัญใจฮอลลีวู้ดคนใหม่ และมีโครงการหนังใหญ่มากมายอยากได้มาร่วมงาน รวมถึง Sleeping Beauty ฉบับจินตนาการใหม่นี้จากบทหนังของลินด์เซย์ เดฟลิน ครับ

จินตนาการใหม่ในที่นี้จะเน้นเจาะลึกไปที่ตัวละครนำของเรื่องมากกว่าต้นฉบับที่เอาแต่นิทรา เพราะขณะที่ถูกสาปให้หลับใหลนั้น เจ้าหญิงได้ติดอยู่ในโลกของความฝัน และเธอต้องฝ่าฟันกับเรื่องพิศวงมากมายเพื่อหาทางออกให้ตัวเองตื่น ฟังแล้วก็คงเป็น Inception หรือ Sucker Punch ฉบับเทพนิยายนั่นเองครับ

ตอนนี้ โครงการหนังอยู่ระหว่างนำเสนอให้ค่ายหนังต่างๆ เพื่อหาทุนสร้างครับ และถ้าสร้างแล้วก็คงถูกเปรียบเทียบกับ Maleficent ที่ดิสนี่ย์มีแผนสร้าง ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องราวของแม่มดใจร้ายแทนเจ้าหญิง และมีแผนให้ทิม เบอร์ตัน กำกับครับ

Leave a Reply