ทเวนตี้ เซ็นทูรี สตูดิโอ เตรียมคืนชีพให้หนังชุด “The Maze Runner”

image via 20th Century Fox

ทเวนตี้ เซ็นทูรี สตูดิโอ ของดิสนีย์ เตรียมคืนชีพให้หนังไซไฟผจญภัยชุดวงกตมฤตยู “The Maze Runner” ครับ ซึ่งเคยเป็นหนังไตรภาคระหว่างปี 2014-2018

ตามรายงานบอกว่าแจ็ค แพเกลน จาก “Transcendence” และ “Alien: Covenant” อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อให้มารับหน้าที่เขียนบทสำหรับภาคใหม่ ซึ่งจะไม่ใช่ทั้งการยกเครื่องใหม่ และไม่ใช่ภาคต่อโดยตรงของไตรภาคต้นฉบับ

แผนการในการสร้างภาคใหม่คือ “มีเนื้อเรื่องที่คล้ายกับต่อเนื่องกัน แต่ก็ยังคงกลับไปใช้องค์ประกอบของภาคแรกที่ผู้ชมรู้สึกมีความรู้สึกเชื่อมโยงกับมัน” (ฟังดูเหมือนเป็นภาคแยก หรือเล่าเรื่องอีกกลุ่มที่ติดอยู่ในวงกตมฤตยู)

หนังสร้างจากนิยายของเจมส์ แดชเนอร์ เล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกลบความทรงจำแล้วจับให้อยู่ท่ามกลางกำแพงสูงขนาดใหญ่ หลังกำแพงนั้นมีเขาวงกตที่เต็มไปด้วยกลไกและสัตว์ประหลาดอันตราย และประตูก็จะเปลี่ยนที่ไปตลอดหลังจากที่พระอาทิตย์ตกดิน สมาชิกใหม่ที่มาถึงพบกุญแจสำคัญที่จะให้ทุกคนรอดและพยายามพาทุกคนหนีออกจากวงกต

หนังภาคแรกเป็นผลงานกำกับของเวส บอลล์ ใช้ทุนสร้าง 35 ล้านเหรียญ แต่ทำเงินทั่วโลกถึง 348 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้บอลได้กำกับงานที่ใหญ่ขึ้นตามมาอย่าง “Kingdom of the Planet of the Apes” ส่วนภาคต่ออีกสองภาคนั้นได้ทุนสร้างมากขึ้นเท่าตัว แต่ไม่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีเท่า

ที่มา: THR

Leave a Reply