ตัวอย่างหนังเงียบแสนโรแมนติกตัวเก็งออสการ์ The Artist

The Artist ผลงานล่าสุดของผู้กำกับมิเชล ฮาซานาวิเซียส ที่ไม่เพียงทำขึ้นเพื่อคาราวะต่อหนังขาวดำและหนังเงียบครับ แต่ยังทำออกมาได้ดีอย่างมากครับเพราะได้รับคำวิจารณ์ด้านดีอย่างท่วมท้น และฌอง ดูจาร์แด็ง นักแสดงนำชายของเรื่องก็คว้ารางวัลด้านนักแสดงมาจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งล่าสุด และตัวอย่างหนังก็ออนไลน์แล้วที่ Apple

หนังเป็นเรื่องราวคล้าย A Star is Born ที่ดูจาร์แด็ง รับบทเป็นจอร์จ วาเลนติน ดาราก้องโลกผู้รับเพพพี มิลเลอร์ (เบเรนีซ เบโจ) นักแสดงสาวดาวรุ่ง มาอยู่ในอุปการะ และปั้นให้โด่งดัง แต่เมื่อเพพพีกลายเป็นดาราดัง จอร์จก็กลายเป็นดาวร่วง และมีชีวิตตกอับครับ

อย่างที่บอกว่านี่เป็นหนังเงียบด้วย นักแสดงต้องเก่งอย่างมากในการแสดงความรู้สึกผ่านสีหน้าท่าทางโดยไม่ใช้เสียง และต้องดูเป็นธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน ทำให้ดูจาร์แด็งอาจเป็นตัวเก็งเข้าชิงออสการ์ในปีหน้าด้วย โดยที่ตัวหนังเองก็อาจมีโอกาสเข้าชิงในสาขาอื่นเช่นกัน

ตัวอย่างหนังยังแสดงช่วงที่ซาบซึ้งและโศกเศร้าเคล้าน้ำตาในแบบหนังโรแมนติกที่ไม่ได้เห็นมานานแล้ว และตัวอย่างหนังก็ตัดฉากเหล่านั้นออกมาให้ชมได้ทรงพลังมากครับ

หนังยังมีจอห์น กู้ดแมน, เจมส์ ครอมเวลล์ และ เพเนโลปี้ แอน มิลเลอร์ ร่วมแสดงด้วยครับ

คลิกชมตัวอย่างหนังด้านใน

Quick Time HD 1080 p / 720 p / 480 p

6 comments

  1. มหัศจรรย์มากที่หนังเรื่องนี้ ที่ไม่มีบทพูดแถมเป็่นขาวดำ กลับทำให้เรามองข้าม และมีอารมณ์ร่วมกับหนัง สัมผัสและรู้สึกได้ถึงสิ่งที่ตัวละครได้ถ่ายทอดออกมา นี่แค่ตัวอย่างยังทำให้อยากดูขนาดนี้ ถ้าดูแบบเต็มๆ จะขนาดไหน สุดยอดมากครับ

Leave a Reply