Site icon JEDIYUTH

“RedLife” ได้รับเลือกประกวดในเทศกาลหนังโตเกียว พร้อมปล่อยตัวอย่างใหม่

image via BrandThink Cinema

แม้จะเป็นค่ายหนังน้องใหม่อย่าง BrandThink Cinema แต่ก็ดูเหมือนว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนานาชาติครับ เพราะ “RedLife” หนังชีวิตปนเขย่าขวัญเรื่องนี้ได้รับเลือกให้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกและเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตรืโตเกียวครั้งที่ 36 หรือประจำปี 2023 ด้วยครับ นอกจากนี้ ทางเทศกาลยังได้ปล่อยตัวอย่างหนังตัวใหม่ที่เผยให้เห็นทั้งความเข้มข้นของเรื่องราวและการออกแบบงานสร้างที่ดิบและน่าสนใจ

หนังได้รับเลือกให้ฉายในสาย “Asian Future ซึ่งเป็นสายประกวดของผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่จากเอเชีย นับเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับเลือกให้เข้าประกวดในสายนี้นับตั้งแต่ปี 2560” ครับ ตามที่ทางค่ายหนังได้ส่งจดหมายข่าวบอกมา ซึ่งเข้าประกวดร่วมกับ “Fly Me to the Moon” ของฮ่องกง, “La Luna” ของสิงคโปร์และมาเลเซีย, “Tsunami” และ “Take Me to Another Planet” ของญี่ปุ่น เป็นต้น

“RedLife” เล่าเรื่องราวความรักของกลุ่มวัยรุ่นที่หลายคนไม่เคยมองเห็น บนเส้นทางชีวิตที่พวกเขาต้องดิ้นรนเอาตัวรอดพอๆ กับที่ต้องไขว่คว้าหาความรัก โดยจะพาผู้ชมออกเดินทางไปสัมผัสชีวิตของตัวละครหลักอย่าง ‘เต๋อ’ (แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์) โจรกระจอกที่หาเงินด้วยการปล้นเพื่อสร้างชีวิตใหม่กับ ‘มายด์’ (จ๋อมแจ๋ม-กานต์พิชชา พงษ์พานิชย์) สาวขายบริการที่เขาทุ่มเทความรักให้ แต่ยิ่งเต๋อพยายามเพื่อรักมากเท่าไรก็ยิ่งพบว่าตัวเองกำลังพาชีวิตของเขาและมายด์ยิ่งสั่นคลอนมากขึ้นเท่านั้น ในขณะที่ ‘ส้ม’ (ซิดนีย์-สุพิชชา สังขจินดา) ลูกสาวคนเดียวของ ‘อ้อย’ (กรองทอง รัชตะวรรณ) โสเภณีข้างถนนที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปหลังตกหลุมรัก ‘พีช’ (ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว) รุ่นพี่ไอดอลสาวผู้ทิ้งเรื่องราวปริศนาไว้ และทำให้ส้มได้รู้จักกับความรักที่ต้องแลกมาด้วยสิ่งที่ไม่คาดคิด

เอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่คร่ำหวอดในวงการโฆษณามากว่า 20 ปี ได้กำกับหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเขา จากบทของอมราพร แผ่นดินทอง มือเขียนบทจาก “Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” และ อุทิศ เหมะมูล นักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรต์

บิ๊ก-ดี เจอร์ราร์ด, มานพ มีจำรัส และ เรย์ แมคโดนัลด์ ร่วมรับบทในหนังด้วย มีกำหนดฉาย 2 พฤศจิกายนนี้ครับ ชมใบปิดและตัวอย่างฉบับเทศกาลได้ที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version