Site icon JEDIYUTH

“อานนเป็นนักเรียนตัวอย่าง” ผ่านเซ็นเซอร์แล้ว เตรียมเข้าฉายในโรงปลายปีนี้

image via Facebook/Arnold Is A Model Student

หลังจากที่ไปฉายในเทศกาลหนังต่างๆ มาข้ามปี “Arnold Is A Model Student” (อานนเป็นนักเรียนตัวอย่าง) เป็นผลงานหนังยาวเรื่องแรกของ สรยศ ประภาพันธ์ ได้เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของบ้านเราปลายปีนี้แน่นอนครับ

เพจทางการบนเฟซบุกของหนังได้เปิดเผยว่า หนังเรื่องนี้ได้ผ่านเซ็นเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เรตสำหรับอายุผู้ชมอยู่ในเกณฑ์ น.15 ครับ หรือผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ควรมีผู้ปกครองแนะนำ

หนังเล่าเรื่องราวของอานน นักเรียนมัธยมผู้ที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันความเป็นเลิศทางวิชาการ แต่แล้ววันหนึ่ง อานนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงสอบเข้าโรงเรียนนายทหารอันทรงเกียรติ สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ได้เปลี่ยนมุมมองต่อศีลธรรมของเขาไปตลอดกาล

เรื่องราวในหนังได้แรงบันดาลใจของหนังเรื่องนี้มาจาก “คู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน” ของกลุ่มเยาวชนนักกิจกรรม “นักเรียนเลว” ที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อช่วยให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนของไทยได้รู้เกี่ยวกับสิทธิและเสรีภาพของตัวเอง

หนังนำแสดงโดย มาร์ค กรดนัย เด๊าท์เซนเบอร์ก, วิญญู วงศ์สุรวัฒน์, นิรมล บุษปวณิช, ญาณิน พงศ์สุวรรณ และ วิโรจน์ อาลี เป็นต้น

หนังได้รับเลือกให้ฉายในหลายเทศกาล เป็นต้นว่าได้รับเลือกให้ได้ประกวดในสาย “Filmmakers of the Present” ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโลการ์โนที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกวานาวาโตที่เม็กซิโก และ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินิวซีแลนด์ เป็นต้น ทั้งยังเพิ่งได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับวัยรุ่น (youth) จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติบัลดิเบีย ประเทศชิลี ครับ

สำหรับผู้กำกับสรยศ ประภาพันธ์ นั้น เป็นนักทำหนังสั้นมาก่อน และมีผลงานหนังสั้นที่ได้เข้าชิงในเทศกาลหนังมามากมาย เป็นต้นว่า “New Abnormal” (ผิดปกติใหม่) ที่ได้ประกวดในเทศกาลหนังเวนิซ ปี 2021 และ “อวสานซาวด์แมน” (Death of the Sound Man) ที่ได้รับเลือกให้ฉายและได้รางวัลจากหลายเทศกาลนานาชาติ

Exit mobile version