Site icon JEDIYUTH

10 หนังผ่านเข้าชิงออสการ์สาขาเทคนิคพิเศษรอบแรก หนัง Man of Steel หลุดโผ

สตูดิโอต่างๆ จะส่งภาพยนตร์ของตัวเองไปให้คณะกรรมการพิจารณาผู้เข้าชิงรางวัลของสถาบันศิลปะและวิทยาการ หรือรางวัลออสการ์ ได้พิจารณาเพื่อเป็นผู้เข้าชิงกันครับ ในบางสาขาเช่นสาขาที่เกี่ยวกับเทคนิคพิเศษด้านภาพ จะมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาพิจารณาเพื่อคัดเหลือ 10 เรื่องก่อนในรอบแรก เพื่อให้ทีมผู้สร้างสรรค์งานของหนังเรื่องนั้นๆ มานำเสนอวิธีการสร้างเทคนิคพิเศษ รวมถึงฉายคลิปเบื้องหลังให้ชมว่ามีวิธีการสร้างสรรค์ยังไง และคณะกรรมการชุดนี้ได้ประกาศรายชื่อหนัง 10 เรื่อง ที่จะได้เข้ามานำเสนอออกมาแล้วเรียกตามตัวอักษรดังนี้ครับ:

Elysium
Gravity
The Hobbit: The Desolation of Smaug
Iron Man 3
The Lone Ranger
Oblivion
Star Trek Into Darkness
Thor: The Dark World
Warner Bros. Pictures and Legendary Pictures Pacific Rim
World War Z

จากทั้ง 10 รายชื่อ หนังที่หลายคนเก็งกันว่าน่าจะได้เป็นหนึ่งในหนังที่อาจเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเทคนิคพิเศษด้วยซ้ำอย่าง Man of Steel ในฉากต่อสู้สุดท้ายที่ตึกพังเป็นแถบๆ หลุดจากโผไปอย่างน่าเสียดายตั้งแต่รอบแรกเลย หนังเทคนิคพิเศษเรื่องอื่นที่หลุดด้วยก็ได้แก่ Ender’s Game ซึ่งส่วนตัวคิดว่าฉากห้องยุทธการมีการสร้างออกมาได้น่าสนใจเช่นกัน

ทีมผู้สร้างของทั้ง 10 เรื่องนี้ จะเข้าพบคณะกรรมการในวันที่ 9 มกราคมนี้ครับ จะมีเวลานำเสนอกันทีมละ 10 นาที จากนั้นคณะกรรมการก็จะคัดเลือกเหลือ 5 นาที เป็นผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 86 ที่จะประกาศผู้เข้าชิงวันที่ 16 มกราคม 2014 ครับ

คิดว่าเรื่องไหนจะเป็น 5 เรื่องบ้างครับ ส่วนตัวคิดว่า Gravity จะได้เข้าชิงและได้รางวัลแบบม้วนเดียวจบ ส่วนหนังที่น่าจะได้เข้าชิงร่วมก็คือ The Hobbit: the Desolation of Smaug และ Iron Man 3 ครับ


Exit mobile version