Site icon JEDIYUTH

ออสการ์เผยรายชื่อ 10 ภาพยนตร์ที่ผ่านรอบแรกในสาขาเทคนิคพิเศษ

Photo Credit: 20th Century Studio

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการเฉพาะทางของรางวัลออสการ์ หรือสถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ที่ผ่านเข้าชิงในหลากหลายสาขาออกมา โดยในแต่ละสาขามีจำนวนด้วยกัน 10 เรื่องครับ หนึ่งในจำนวนนั้นมีสาขาเทคนิคพิเศษด้านภาพด้วย

จาก 10 รายชื่อที่ออกมา หนัง 2 เรื่องที่ได้รับการคาดการณ์ว่าน่าจะมีโอกาสเข้าชิงได้หลุดออกไปในรอบนี้ครับ นั่นก็คือ “RRR” กับ “Everything Everywhere All at Once” ทำให้แฟนๆ พากันบ่นน่าดู แต่หนังที่หลุดรอบนี้ แต่แฟนหนังไม่บ่นแน่ๆ ก็คงเป็น “Thor: Love and Thunder” ที่เป็นที่กล่าวถึงเรื่องความลอยของงานเทคนิคด้านภาพ

ตัวแทนจากหนังทั้ง 10 เรื่อง จะได้เอาเบื้องหลังไปนำเสนอให้คณะกรรมการในสายนี้ให้ดูว่าพวกเขาทำงานกันยังไง ก่อนที่จะมีการคัดอีกครั้งให้เหลือเป็น 5 เรื่องสุดท้ายที่จะได้เข้าชิง และให้คณะกรรมการทั่วไปได้ออกคะแนนเสียงกัน โดยจะประกาศรายชื่อพร้อมผู้เข้าชิงสาขาอื่นๆ ในวันที่ 24 มกราคมนี้ ล่วงหน้าก่อนวันประกาศรางวัลครั้งที่ 95 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม ที่ดอลบี เธียร์เตอร์ ในฮอลลีวูด

แต่สุดท้ายแล้ว ผมว่ารางวัลไม่น่าจะพ้นไปจาก “Avatar: The Way of Water” ครับ ที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคนิคพิเศษให้วงการ

ทั้ง 10 เรื่อง มีดังนี้ครับ

All Quiet on the Western Front
Avatar: The Way of Water
The Batman
Black Panther: Wakanda Forever
Doctor Strange in the Multiverse of Madness
Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore
Jurassic World Dominion
Nope
Thirteen Lives
Top Gun: Maverick

Exit mobile version