Site icon JEDIYUTH

พญามารกลับมาอาละวาดในตัวอย่างหนังภาคต่อ “The Exorcist: Believer”

image via Universal Pictures

50 ปี หลังการออกฉายของ “The Exorcist” (“หมอผีเอ็กซอร์ซีสต์”) ของผู้กำกับวิลเลียม ฟรีดคินที่ออกฉายในปี 1973 และสร้างประวัติศาสตร์ด้านภาพยนตร์ ที่ไม่เพียงสร้างความหวาดผาและขนหัวลุกให้ผู้ชมเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และได้ 2 รางวัลจากสาขาบทดัดแปลงกับบันทึกเสียงจากการเข้าชิง 9 สาขา และเป็นหนังสยองขวัญที่ทำเงินมากที่สุดตลอดกาลจนกระทั่งถูกโค่นโดย “IT” ในปี 2017 ภาคต่อของหนังในชื่อ “The Exorcist: Believer” เตรียมเข้าฉายในปีนี้ครับ และมีตัวอย่างทางการออกมาแล้ว

หนังเป็นผลงานสร้างของบลัมเฮาส์และยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ผู้สร้างหนังไตรภาค “Halloween” ที่เพิ่งปิดฉากไปครับ โดยมีเดวิด กอร์ดอน กรีน จากไตรภาค “Halloween” ชุดใหม่ มารับหน้าที่กำกับ และยังได้เอลเลน เบอร์สตีน กลับมารับบทเดิมด้วย

หนังมีเลสลี โอดอม จูเนียร์ จากละครเพลง “Hamilton” มารับบทเป็นคุณพ่อที่ลูกสาวหายตัวไปในป่า แต่เมื่อเธอกลับมา เธอเปลี่ยนไปและมีอาการคล้ายกับถูกผีสิงตามความเชื่อ หลังจากที่หาทางช่วยเหลือลูกสาวในทุกวิถีทาง แต่ไม่สำเร็จ เขาจึงหันไปหาวิธีทางไสยศาสตร์และขอความช่วยเหลือจากคริส แมคเนล คุณแม่ที่ลูกสาวเคยมีอาการคล้ายกันนี้มาก่อน ซึ่งก็คือตัวละครอันเป็นที่จดจำของเอลเลน เบอร์สตีน จากภาคต้นฉบับครับ

หนังอิงจากตัวละครและนิยายของวิลเลียม ปีเตอร์ แบลตตี้ ดัดแปลงบทโดยปีเตอร์ แซตต์เลอร์ (“Camp X-Ray”) กับ กอร์ดอน กรีน จากเรื่องสก็อตต์ ทีมส์ (“Halloween Kills”), แดนนี่ แมคไบรด์ (ไตรภาค “Halloween”) และ กอร์ดอน กรีน

นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วยสองนักแสดงดาวรุ่ง ลิดยา จีเวตต์ กับ โอลิเวีย มาร์คัม ในบทสองเด็กสาวที่ถูกพญามารสิง, นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ แอนน์ ดาวด์, ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ เจนนิเฟอร์ เน็ตเติลลส์ และนักแสดงเจ้าของรางวัลโทนี่ นอร์เบิร์ก ลีโอ บัตซ์

หนังมีกำหนดฉายตุลาคมปีนี้ครับ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version