Site icon JEDIYUTH

เดวิด กอร์ดอน กรีน กำกับภาคต่อ “The Exorcist” หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์

image via Warner Bros.

หลังจากคืนชีพให้หนังชุด “Halloween” ไปแล้วและประสบความสำเร็จ เดวิด กอร์ดอน กรีน เตรียมกำกับภาคต่อของหนังสยองขวัญคลาสสิคเรื่องใหม่อีกเรื่องครับ นั่นก็คือ “The Exorcist” ที่จะสร้างโดยบลัมเฮาส์ โปรดักชั่น และ มอร์แกน ครีก ครับ

รายงานข่าวเรื่องนี้ออกมาตั้งแต่ปลายปี 2020 และกรีนให้ได้สัมภาษณ์ Total Films ต่อมาเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้วว่า การคืนชีพให้ “The Exorcist” จะไม่ใช่การยกเครื่องใหม่ หรือทำเป็นภาคต่อของภาคแรกภาคเดียวแบบ “Halloween” หนังจะนับรวมภาคสองและภาคสามของ “The Exorcist” เข้ามาด้วยครับ

หนังชุดใหม่นี้จะได้ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส จัดจำหน่ายครับ ซึ่งได้ทุ่มเงินราว 400 ล้านเหรียญ ซื้อโครงการหนังชุดนี้เพื่อฉายโรงและลงสตรีมมิ่งช่องพีค็อก

“The Exorcist” ต้นฉบับ เป็นผลงานกำกับของวิลเลียม ฟรีดคิน ดัดแปลงจากนิยายของวิลเลียม พีเทอร์ แบล็ตตี ออกฉายในปี 1973 ทำเงินทั่วโลกกว่า 193 ล้านเหรียญ และเป็นหนังสยองขวัญเรต R ที่ทำเงินครองอันดับหนึ่งตลอดกาลนับแต่นั้นจนกระทั่งถูก “IT” มาโค่นแชมป์เมื่อปี 2017 หนังยังได้ชิงออสการ์ถึง 10 รางวัลด้วย

จากนั้น หนังก็มีภาคสองตามออกมา ซึ่งคราวนี้กำกับโดยจอห์น บอร์แมน และนำแสดงโดยริชาร์ด เบอร์ตัน ซึ่งได้รับคำวิจารณ์แบบเสียงแตกในตอนที่ออกฉาย แต่ได้คำชมมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป (มาร์ติน สกอร์เซซี เป็นคนหนึ่งที่ชอบภาคนี้) แล้วแบล็ตตี้ ผู้เขียนนิยายชุดนี้ได้มาเป็นผู้กำกับภาคสาม และเป็นภาคที่กลายเป็นหนังคัลต์เรื่องหนึ่ง

วอร์เนอร์ฯ ซึ่งจัดจำหน่ายภาคต้นฉบับ ได้พยายามสร้างหนังภาคต้นออกมาอีก 2 ภาค คือ “Exorcist: The Beginning” กำกับโดยเรนนี ฮาร์ลิน ออกฉายในปี 2004 และ “Dominion: Prequel to the Exorcist” กำกับโดย พอล ชเรเดอร์ ออกฉายปี 2005 แต่ได้คำวิจารณ์ห่างชั้นจากไตรภาคต้นฉบับมาก

ที่มา: The Observer

Exit mobile version