Site icon JEDIYUTH

วิคทอเรีย อลอนโซ ผู้บริหารใหญ่ของมาร์เวล สตูดิโอ ลาออก เธอคุมงานขั้นตอนหลังถ่ายทำ

image via Marvel Studios

ดูเหมือนว่ามีแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในมาร์เวล สตูดิโอ ครับ เพราะวิคทอเรีย อลอนโซ ผู้บริหารระดับสูงที่ทำงานให้ค่ายหนังซูเปอร์ฮีโร่นี้มายาวนาน ได้ลาออกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐ

เธอเข้ามาทำงานให้มาร์เวล สตูดิโอ ตั้งแต่ปี 2005 ในฐานะรองประธานผู้บริหารของฝ่ายเทคนิคพิเศษและขั้นตอนหลังการถ่ายทำ ทั้งยังรับตำแหน่งผู้ควบคุมงานสร้างร่วม (co-producer) ในหนังมาร์เวลมาตั้งแต่ “Iron Man” ภาคแรก จนถึง “Captain America: The First Avenger” แล้วหลังจาก “The Avengers” ภาคแรกที่ออกฉายปี 2012 เธอก็รับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง (executive producer) ให้หนังและซีรี่ส์ของมาร์เวลทุกเรื่อง

ในปี 2015 เธอได้เลื่อนขั้นเป็นรองประธานผู้บริหารด้านงานสร้าง และพอปี 2021 เธอก็ได้เลื่อนขั้นเป็นประธานด้าการถ่ายทำนอกสถานที่ ขั้นตอนหลังการถ่ายทำ งานเทคนิคพิเศษ และงานอนิเมชั่น หน้าที่ของเธอคือคุมงานขั้นตอนหลังการถ่ายทำทั้งหมดของมาร์เวล รวมถึงงานเทคนิคพิเศษที่มักได้รับการตำหนิอยู่บ่อยๆ ในช่วงหลังจากผู้ชมและผู้ที่ทำงานให้ในสายงานนี้

งานล่าสุดด้านเทคนิคพิเศษก็คือ “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” ที่ออกฉายเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ได้รับคำตำหนิ และได้คำวิจารณ์ด้านลบเป็นส่วนใหญ่ รายได้ของหนังที่แม้เปิดตัวถึง 106 ล้านเหรียญในบ้าน มากที่สุดในสามภาคของหนังมนุษย์มด แต่ก็ลดฮวบฮาบในสัปดาห์ต่อมา และรายได้รวมทั่วโลกขณะนี้ยังต่ำกว่าสองภาคแรก

อย่างไรก็ดี แม้ว่าอลอนโซจะลาออกแล้ว แต่เธอก็ยังมีชื่ออยู่ในฐานะผู้ควบคุมงานสร้างของโครงการอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ออกฉาย ซึ่งได้แก่ “Guardians of the Galaxy Vol.3” และ “The Marvels” รวมถึงซีรี่ส์ “Secret Invasion”, “Ironheart”, “Echo” และ “Agatha: Coven of Chaos”

ผลงานที่ไม่เกี่ยวกับมาร์เวลของเธอคือผู้ควบคุมงานสร้าง “Argentina, 1985” หนังที่ได้ชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติปีนี้

ที่มา: THR

Exit mobile version