Site icon JEDIYUTH

หนังชุด “John Wick” จะพักก่อน หลังจากภาคสี่ ผู้กำกับบอก

image via Lionsgate

ขณะที่หนัง “John Wick: Chapter 4” ได้คำวิจารณ์ด้านบวกเป็นอย่างมากและได้รับการยกย่องให้เป็นภาคที่ดีที่สุด ทั้งยังได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นภาคที่ทำเงินเปิดตัวมากที่สุดในสหรัฐด้วย แต่สองแกนหลักสำคัญของหนังอย่างผู้กำกับแชด สตาเฮลสกี และนักแสดงนำ คีอานู รีฟส์ เห็นว่าหนังชุดนี้ควรพักก่อนสักพักครับ แม้ว่าผู้จัดจำหน่ายอย่างไลออนส์เกตอยากให้ทั้งคู่รีบทำภาคใหม่ออกมาต่อ

ความจริงแล้ว ไลออนส์เกตได้ขยายยุทธภพของหนังชุดนี้ออกไปจากเดิมอีกด้วยซ้ำครับ ด้วยภาคแยก “Ballerina” ที่อนา เดอ อาร์มัส นำแสดง และรีฟส์จะร่วมไปปรากฏตัวด้วย รวมถึงซีรี่ส์ภาคต้น “The Continental” ที่เล่าเรื่องราววัยหนุ่มและการขึ้นสู่อำนาจของวินสตัน ผู้จัดการโรงแรมนักฆ่าสาขานิวยอร์ก ซึ่งมีแผนออกฉายในปีนี้

สตาเฮลสกีได้พูดคุยถึงเหตุผลที่เขายังไม่อยากทำภาคห้าในตอนนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่เดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์ ดังนี้ครับ

“ในความคิดของเราแล้ว คีอานูกับผมนั้นพอแล้วในเวลานี้ เราจะให้ John Wick ได้พักก่อน ผมแน่ใจว่าสตูดิโอคงมีแผนสักอย่างอยู่แล้ว ถ้าทุกคนรักมันและมันกลายเป็นที่คลั่งไคล้ เราก็จะไปพักผ่อนกันเงียบๆ

ด้วยเหตุผลสักอย่างที่ประหลาดๆ หนัง Wicks มักต้องไปฉายที่ญี่ปุ่นเป็นที่สุดท้าย มันมักฉายหลังจากที่อื่นสามเดือน ถ้าครั้งนี้เป็นแบบเดียวกัน เราจะไปเดินสายพบผู้ชมชาวญี่ปุ่นและฉายหนังในช่วงกันยายน คีอานูกับผมจะเดินทางไกลไปโตเกียว เราจะนั่งที่บาร์ของโรงเรียนอิมพีเรียล และคุยกันว่า คุณคิดว่ายังไง เราจะดื่มวิสกี้อายุยี่สิบปีสักสองสามแก้วแล้วเขียนไอเดียลงในกระดาษาเช็ดปาก ถ้าไอเดียนั้นเหมาะ บางที เราก็จะสร้างหนังกัน”

นอกจากหนังชุด “John Wick” แล้ว สตาเฮลสกียังมีชื่ออยู่ในโครงการหนัง “Highlander“, “Ghost of Tsushima” และ “Rainbow Six” ด้วย ระหว่างที่หนังชุดนี้พักไปก่อน เราอาจได้เห็นหนังทั้งสามเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ

“John Wick: Chapter 4” เข้าฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์นี้

ที่มา: THR

Exit mobile version