Site icon JEDIYUTH

เจมส์ กันน์ ยืนยันกำกับ “Superman: Legacy”

image via Warner Bros. / DC Comics

หลังจากมีข่าวลือมาสักระยะว่า เจมส์ กันน์ อาจรับหน้าที่กำกับหนัง “Superman: Legacy” เอง นอกจากรับหน้าที่เขียนบทและควบคุมงานสร้างแล้ว กันน์ได้ยืนยันผ่านข้อความบนทวิตเตอร์แล้วครับว่าเขาจะกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ฉบับใหม่นี้ด้วย

โครงการหนังเรื่องนี้จะถือเป็นเรื่องแรกในการเปิดจักรวาลหนังและซีรี่ส์ของดีซีที่กันน์กับปีเตอร์ ซาฟราน เข้ามารับหน้าที่ดูแลในฐานะประธานร่วมกันของดีซีสตูดิโอ

ในตอนที่ประกาศนั้น กันน์บอกว่าเรื่องราวซูเปอร์แมนของเขาจะเล่าเหตุการณ์ในช่วงวัยรุ่นของคลาร์ก เคนต์ ทำให้เฮนรี่ คาวิลล์ ไม่ได้กลับมารับบทนำ “จะไม่ใช่เรื่องราวต้นกำเนิด หนังจะเล่าเรื่องราวที่ซูเปอร์แมนพยายามรักษาสมดุลความเป็นมนุษย์ดาวคริปโตกับการได้รับเลี้ยงดูมาแบบมนุษย์ เขาเป็นจุดรวมของความจริง ความยุติธรรม และวิถีแห่งอเมริกัน เขาเป็นคนใจดีในโลกที่คิดว่าความใจดีเป็นของล้าสมัย” ซาฟรานบอกในการนำเสนอเมื่อมกราคมที่ผ่านมา และบอกว่าหนังจะออกฉายในสหรัฐ 11 กรกฎาคม 2025 ซึ่งกันนืได้เขียนบทมาสักระยะแล้ว

สำหรับในแถลงการล่าสุดของกันน์ กันน์เล่าว่าวันฉายของหนังบังเอิญว่าตรงกับวันเกิดของพ่อเขาด้วย ซึ่งตอนนั้นกันน์ยังไม่รู้ จนกระทั่งแมต กันน์ น้องชายของเขาบอก

“มันถือเป็นการเดินทางที่ยาวนาน ณ จุดนี้ ผมได้รับข้อเสนอให้กำกับ Superman เมื่อหลายปีก่อน ผมปฏิเสธไปในทีแรกเพราะผมยังหาทางเล่าเรื่องให้รู้สึกพิเศษ สนุก และสะเทือนอารมณ์ ให้เหมาะกับเกียรติที่ซูเปอร์แมนควรได้รับไม่ได้

แต่แล้วเมื่อไม่ถึงปีก่อน ผมก็พบหนทางในการนำเสนอ ในแบบที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ซูเปอร์แมนสืบทอดมา ทั้งจากพ่อแม่ที่เป็นชนชั้นสูงของดาวคริปโตและจากพ่อแม่ชาวไร่ในแคนซัสที่บอกว่าเขาเป็นใคร และหนทางที่เขาเลือกเดิน”

กันน์ยังไม่ได้คัดเลือกใครมารับบท มีข่าวลือออกมามากมายว่าจะเป็นคนนั้นคนนี้ แต่เขาปฏิเสธหมดผ่านทวิตเตอร์ โดยบอกว่ายังไม่ได้มีการจ้างผู้คัดเลือกนักแสดงเลย

ที่มา: @JamesGunn

Exit mobile version