Site icon JEDIYUTH

แชด สตาเฮลสกี จะกำกับไมเคิล บี. จอร์แดน ใน “Rainbow Six” จากนิยายของทอม แคลนซี

image via Lionsgate / Paramount Pictures

Rainbow Six” หนังจากนิยายของทอม แคลนซี ที่มีแผนจะสร้างมายาวนาน ได้ผู้กำกับแล้วจากหนังชุด “John Wick” ครับ

ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์ บอกว่า แชด สตาเฮลสกี จะมารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ให้พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ซึ่งไมเคิล บี. จอร์แดน จะกลับมาสวมบทเป็นจอห์น คลาร์ก อีกครั้ง ต่อจากหนังปี 2021 เรื่อง “Without Remorse” ครับ

จอห์น คลาร์ก เป็นหนึ่งในตัวละครดังของนิยายในชุด “Jack Ryan” เขาเป็นทหารหน่วยซีลของกองทัพเรือที่ผันตัวมาเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการให้ซีไอเอ ตัวละครนี้มีวิลเลม เดโฟ กับ ลิฟ ชไรเบอร์ รับบทมาก่อนในฉบับหนังว่าด้วยแจ็ค ไรอัน ก่อนหน้านี้ครับ

ใน “Without Remorse” นั้น หนังได้เล่าที่มาว่าจอห์น คลาร์ก มาทำงานให้ซีไอเอได้ยังไง และตอนจบของหนังก็บอกเป็นนัยว่าเรื่องราวของจอห์น คลาร์ก ยังมีต่อ พาราเมาท์ได้เปลี่ยนใจส่งหนังลงฉายบนแอมะซอน ไพรม์ แทนการฉายโรงเมื่อปลายเมษายน 2021 โดยหนังได้คำวิจารณ์ด้านลบเป็นส่วนใหญ่

สำหรับรูปแบบการฉาย “Rainbow Six” พาราเมาท์มีเจตนาที่จะเอาฉายโรงในตอนนี้ครับ แต่การตัดสินใจลำดับสุดท้ายจะเกิดขึ้นเมื่อหนังเข้ามาอยู่ในกระบวนการแล้ว

เรื่องราวของ “Rainbow Six” ตามนิยายนั้น คลาร์กได้กลายเป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจนานาชาติเพื่อรับมือกับผู้ก่อการร้าย แล้วต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ก่อการร้ายในประเทศต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน นิยายเรื่องนี้เป็นที่นิยมมากจนมีการเอาไปดัดแปลงเป็นวิดีโอเกม ซึ่งประสบความสำเร็จเช่นกันครับ

จอห์นแดนจะร่วมควบคุมงานสร้างด้วย ขณะที่สตาเฮลสกีจะร่วมรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง เขายังมีแผนที่จะกำกับ “Highlander” ฉบับสร้างใหม่ที่เฮนรี่ คาวิลล์ แสดงนำ และกำลังจะมีผลงานกำกับเรื่อง “John Wick: Chapter 4” ออกฉายมีนาคมนี้

ที่มา: THR

Exit mobile version