Site icon JEDIYUTH

เน็ตฟลิกซ์ปล่อยคลิปวิดีโอฉลอง 25 ปี

image via netflix

จากผู้ให้บริการเช่าดีวีดีทางไปรษณีย์เมื่อ 25 ปีก่อน สู่ค่ายสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ของโลกในวันนี้ เน็ตฟลิกซ์ได้มีวิวัฒนาการอย่างมากทีเดียวครับ และไม่เพียงแค่เน็ตฟลิกซ์มีวิวัฒนาการเท่านั้น พวกเขายังเปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรมบันเทิงอย่างขนานใหญ่ และเน็ตฟลิกซ์ก็ได้ปล่อยคลิปสั้นๆ ออกมาเพื่อฉลองโอกาสนี้

จากคลิป จะเห็นได้ว่า 25 ปีก่อน อินเตอร์เน็ตฟลิกซ์ยังอืดอาดและไม่สามารถใช้ชมคลิปอะไรได้ ขณะที่ภาพยนตร์ที่ชมในครัวเรือนก็ยังเป็นในรูปของม้วนวิดีโอ แล้วเมื่อกำเนิดดีวีดี เน็ตฟลิกซ์ก็ได้ให้บริการเช่าดีวีดีผ่านไปรษณีย์ที่บางครั้งก็ได้แผ่นกลับคืนมาในสภาพที่เยิน เมื่อสตรีมมิ่งมาถึง เน็ตฟลิกซ์ก็ได้พัฒนาช่องขึ้นมา มีการสร้างเนื้อหาลงช่องของตัวเองและก็ฮิตมาก เพราะสร้างซีรี่ส์ในแบบที่ผู้ชมไม่เคยได้ชมมาก่อน ซีรี่ส์ก่อให้เกิดกระแสอะไรหลายอย่าง แม้ว่าผู้ชมส่วนใหญ่จะแค่อยาก “netflix and chill” ก็ตาม และเน็ตฟลิกซ์ก็ขอบคุณแฟนๆ ที่มีส่วนช่วยให้พวกเขาได้เติบโตครับ

การเติบโตของเน็ตฟลิกซ์ทำให้เกิดคู่แข่งตามมาอีกมากมาย ซึ่งในวันที่เน็ตฟลิกซ์อายุครบ 25 ปีนี้ มีช่องสตรีมมิ่งที่เป็นคู่แข่งเพิ่มขึ้นยุบยับ เปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรมบันเทิงของโลก เปลี่ยนวิถีการดูหนังของผู้คน รวมถึงวัฒนธรรมโดยรวมด้วย ทั้งหมดมาจากการบุกเบิกของเน็ตฟลิกซ์

กระนั้น เน็ตฟลิกซ์ก็ยังมีสมาชิกทั่วโลกอยู่ราว 221 ล้าน ในกว่า 190 ประเทศครับ เน็ตฟลิกซ์จะพาผู้บริโภคไปสู่จุดไหนในอนาคต ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Exit mobile version