Site icon JEDIYUTH

แมต แชกแมน จาก “WandaVision” อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อกำกับ “Fantastic Four” ให้มาร์เวล

image via Marvel Studios

หลังจากที่ได้มีส่วนสำคัญในการสร้างซีรี่ส์ “WandaVision” ให้มาร์เวล สตูดิโอ แมต แชกแมน อาจจะได้จับงานที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะเดดไลน์รายงานว่า เขาอยู่ระหว่างเจรจาในขั้นต้นเพื่อรับหน้าที่กำกับหนังสี่กายสิทธิ์ “Fantastic Four” ฉบับใหม่

มีข่าวลือในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาอยู่ในโผรายชื่อผู้ที่มาร์เวลอยากให้มาทำหน้าที่ และแม้ว่าจะยังไม่มีการยื่นข้อเสนอให้เขาอย่างเป็นทางการให้ตอนนี้ แหล่งข่าววงในบอกว่า การพูดคุยเพื่อให้มารับหน้าที่นั้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

เดิมที มาร์เวลได้วางตัว จอน วัตต์ ให้มารับหน้าที่กำกับครับ แต่วัตต์ได้ถอนตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งรายงานบอกว่าวัตต์อยากพักงานกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ หลังจากกำกับหนังชุด “Spider-Man” ที่ทอม ฮอลแลนด์ นำแสดง มาสามเรื่องติดกัน มาร์เวลจึงรีบหาผู้ที่จะมารับหน้าที่แทนตั้งแต่นั้น

มีรายงานบอกด้วยว่า แชกแมนเป็นผู้กำกับที่เควิน ไฟกี ประธานและผู้ควบคุมงานสร้างของมาร์เวล สตูดิโอ สะดวกใจที่จะทำงานด้วย หลังจากที่เคยร่วมงานกันใน “WandaVision” ซึ่งไม่เพียงช่วยบุกเบิกซีรี่ส์มาร์เวลทางดิสนีย์พลัสให้ แต่ซีรี่ส์ยังได้ชิงรางวัลเอ็มมี่หลายรางวัล รวมถึงแชกแมนเองก็ได้ชิงรางวัลผู้กำกับด้วยครับ จึงทำให้ยากมากที่ใครจะมาแย่งชิงตำแหน่งผู้กำกับของเรื่องนี้ไปจากเขา

“Fantastic Four” เป็นทีมซูเปอร์ฮีโร่เรื่องหนึ่งที่แฟนๆ มาร์เวลรอชม หลังจากที่ลิขสิทธิ์กลับคืนมาสู่มาร์เวลจากการที่ดิสนีย์ซื้อกิจการของฟ็อกซ์ ไฟกีได้ประกาศในงานคอมมิคคอนเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า หนังเรื่องนี้จะได้เป็นหนังเปิดเฟส 6 ของจักรวาลมาร์เวล และวางกำหนดฉายไว้ต้นพฤศจิกายน 2024 ครับ คาดว่าเพื่อนำเข้าสู่หนังมหกรรมสำคัญอย่าง และ “Avengers: The Kang Dynasty” กับ “Avengers: Secret Wars” ที่มีกำหนดฉายในปี 2025 ครับ

แชกแมนกำลังอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างซีรี่ส์ “Godzilla and the Titans” ของ Apple TV+ กับ ลีเจนดารี อยู่ในตอนนี้ เขายังถูกพาราเมาท์วางตัวให้กำกับ “Star Trek 4” ด้วยครับ

ที่มา: Deadline

Exit mobile version