Site icon JEDIYUTH

ดิคาปริโอ และ สกอร์เซซี ร่วมงานกันครั้งที่เจ็ดในหนังจากเรื่องจริง “The Wager”

Photo Credit: Warner Bros.

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี จะร่วมงานกันอีกครั้งเป็นครั้งที่เจ็ด ซึ่งครั้งนี้เป็นหนังที่ดัดแปลงจากหนังสือสารคดีของเดวิด แกรนน์ เรื่อง “The Wager: A Tale of Shipwreck, Mutiny and Murder” ครับ

Apple Original Films เป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์หนังสือมา ซึ่งยังไม่ได้วางจำหน่าย แต่มีแผนที่จะลงแผนเมษายนปีหน้า นี่ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งที่สองของทีมเบื้องหลังหนังอาชญากรรม “Killers of the Flower Moon” ครับ ที่มีทั้งดิคาปริโอ, สกอร์เซซี, แอปเปิล และดัดแปลงจากหนังสือของแกรนน์เหมือนกัน

ยังไม่มีรายงานว่าใครจะมาเขียนบท เรื่องราวจะมีฉากหลังเป็นช่วงปี 1740 เล่าเรื่องราวของกลาสีผอมแห้ง 30 คน บนเรือที่ปุปะ ที่ได้มาเกยยังชายหาดของบราซิล ทั้งหมดเป็นลูกเรือที่รอดตายของเรืออังกฤษที่ถูกเรือสเปนไล่ล่าจนไปชนกับเกาะแห่งหนึ่งในเขตพาตาโกเนียของอเมริกาใต้ เรื่องราวการเอาตัวรอดของทั้งสามชีวิตกลางทะเลและบนเกาะแห่งนั้นได้ทำให้พวกเขากลายเป็นฮีโร่

แต่แล้ว หกเดือนต่อมา ก็มีเรืออีกลำที่สภาพย่ำแย่กว่ามาจอดเทียบที่ชายฝั่งชิลี มีกลาสีเพียงสามคน ซึ่งได้กล่าวหาอีกสามคนบนเรือที่มาถึงก่อนว่าเป็นกบฎ ทำให้ทางการอังกฤษต้องตั้งการพิจารณาคดีขึ้นเป็นพิเศษเพื่อหาความจริง นำไปสู่การค้นพบว่าด้วยความดิ้นรนและการเอาตัวรอดท่ามกลางภูมิอากาศที่รุนแรงอย่างที่สุดครั้งหนึ่ง รวมถึงการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากธรรมชาติของมนุษย์เองด้วย

ดิคาปริโอนั้นเคยเล่นหนังที่สกอร์เซซีกำกับมาแล้ว 6 ครั้ง ตั้งแต่ “Gangs of New York”, “The Aviator”, “The Departed”, “Shutter Island”, “The Wolf of Wall Street” และ “Killers of the Flower Moon” ที่รอออกฉายอยู่ ถ้าไม่นับรวมหนังโฆษณาคาสิโนของมาเก๊าครับ

สำหรับ “Killers of the Flower Moon” มีรายงานด้วยว่า แอปเปิลตัดสินใจไม่เอาออกฉายปีนี้ และจะเอาออกฉายปีหน้าแทน โดยกะลุ้นให้หนังได้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครับ

ที่มา: THR

Exit mobile version