Site icon JEDIYUTH

“Killers of The Flower Moon” ได้รับเลือกให้เข้าฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

image via Apple TV+

Killers of The Flower Moon” ผลงานล่าสุดของมาร์ติน สกอร์เซซี ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2023 ครับ ตามที่ผู้จัดงานได้ประกาศออกมาวันนี้ โดยหนังจะฉายรอบปฐมทัศน์โลกในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่โรงภาพยนตร์กรองด์ เธียเตอร์ ลูมิแอร์ บนถนนโคเซต แต่อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ชัดว่าหนังจะได้ฉายในสายประกวดด้วยหรือไม่ ต้องได้รับการยืนยันอีกครั้งจากการแถลงข่าวที่จะมีขึ้นในกลางเดือนเมษายนนี้

การได้ไปฉายคานส์ครั้งนี้ถือเป็นกลับไปยังคานส์ของสกอร์เซซีนับตั้งแต่ “After Hours” ได้รับเลือกให้ไปฉายในสายประกวดในปี 1986 ที่ทำให้สกอร์เซซีได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม สกอร์เซซีได้รางวัลปาล์มทองคำจาก “Taxi Driver” ในปี 1976 และได้รับเลือกให้เป็นประธานกรรมการตัดสินในปี 1998

หนังดัดแปลงจากหนังสือในชื่อเดียวกันของเดวิด แกรนน์ เล่าเรื่องราวของเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องในชุมชนพื้นเมืองอเมริกันอันมั่งคั่งไปด้วยน้ำมันเมื่อยุค 20 ซึ่งถือว่าเป็น “สมัยแห่งความน่าสะพรึงกลัว” การตายที่สุดช็อคของพี่สาวของมอลลี่ทำให้เกิดการสืบสวนครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกของการไล่ฆ่า

นักแสดงนำของหนังประกอบไปด้วยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ, โรเบิร์ต เดอนีโร, ลิลี่ แกลดสโตน, เจสซี พลีมอนส์, เบรนแดน เฟรเซอร์, แทนทู คาร์ดินัล, คารา เจด ไมเยอร์ส, จาเน คอลลินส์, จิลเลียน ดิออน และ สก็อต เชพเพิร์ด เป็นต้น

หนังจัดจำหน่ายโดยพาราเมาท์ ซึ่งจะเริ่มฉายทั่วไปที่ฝรั่งเศสในวันที่ 18 ตุลาคม ส่วนในสหรัฐนั้น จะเริ่มฉายแบบจำกัดโรงก่อนในวันที่ 6 ตุลาคม จากนั้นก็จะลงจอ Apple TV+ ในวันที่ 20 ตุลาคม หรือสองสัปดาห์ต่อมาครับ

ที่มา: Deadline

Exit mobile version