Site icon JEDIYUTH

“ร่างทรง” เตรียมลงสตรีมมิ่งในสหรัฐ 14 ตุลาคมนี้ ส่วนในบ้านเราจะได้ชม 28 ตุลาคม

ขณะที่นักสร้างหนังของบ้านเราไปสร้างชื่อในระดับอินเตอร์ ทั้งกระแสหลัก และตามเทศกาลภาพยนตร์สำคัญกันหลายคนในปีนี้ น่าเสียดายที่อาจเอาความสำเร็จเหล่านั้นมาช่วยต่อยอดในตลาดของบ้านเราไม่ได้ เพื่อให้อุตสาหกรรมหนังไทยที่ดูซบเซาในช่วงหลังมานี้ได้กระเตื้องขึ้น ทั้งนี้เพราะโรงหนังเกือบส่วนใหญ่ต้องปิดทำการไปกันเกือบครึ่งปีเลย “ร่างทรง” (The Medium) ของบรรจง ปิสัญธนะกูล ก็อาจถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนั้น เพราะการที่หนังออกฉายในต่างประเทศก่อน แถมยังมีให้ดูแบบดิจิตอลแล้วด้วยก็ทำให้ไฟล์ของหนังหลุดออกมา แล้วถูกนำไปโหลดลงตามเฟซบุก แม้กระทั่งมีการสปอยล์เนื้อหาในยูทูบ ทำให้อาจทำลายโอกาสด้านรายได้ในบ้านเราครับ

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่รอคอยเปิดบริสุทธิ์หนังเรื่องนี้ แบบเต็มตา บนจอใหญ่ ด้วยระบบเสียงสมบูรณ์แบบ ก็เตรียมกาปฏิทินไว้ได้ครับ หนังได้กำหนดฉายในโรง 28 ตุลาคมนี้

นอกจากเข้าฉายในโรงของบ้านเราแล้ว หนังยังมีแผนฉายในรูปแบบสตรีมมิ่งในสหรัฐที่ช่อง SHUDDER ด้วยครับ ในวันที่ 14 ตุลาคม ซึ่งยังดีที่ช่องนี้ยังไม่ได้เปิดบริการนอกสหรัฐ แต่ก็บอกได้ถึงความไปไกลในระดับอินเตอร์ของหนังเรื่องนี้

หนังสร้างจากเค้าโครงเรื่องของของนาฮงจิน จาก “The Wailing” กับ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี โดยผู้กำกับบรรจงนำมาเขียนบทอีกที และไปถ่ายทำกันที่จังหวัดเลยของบ้านเรา นาฮงจินยังรับหน้าที่ควบคุมงานสร้างหนังเรื่องนี้อีกตำแหน่งด้วยครับ เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งทางภาคอีสานของไทยที่สมาชิกในครอบครัวจะสืบทอดหน้าที่การเป็นร่างทรงต่อๆ กันมา แต่แล้วกลับพบว่าวิญญาณที่มาเข้าทรงหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวอาจไม่ใช่วิญญาณดีอย่างที่พวกเขาคิด

นักแสดงของหนังประกอบไปด้วยนริลญา กุลมงคลเพชร, สวนีย์ อุทุมมา, ศิราณี ญาณกิตติกานต์, ยะสะกะ ไชยสร และ บุญส่ง นาคภู่ ชมตัวอย่างฉบับที่จะลงทางสตรีมมิ่งได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Exit mobile version