Site icon JEDIYUTH

“ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส” ค่ายหนังน้องใหม่ เปิดตัว พร้อมจัดจำหน่ายและสร้างหนังสยองขวัญ

image via TrustNordisk

เมื่อ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวค่ายหนังน้องใหม่ในบ้านเราชื่อ “ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส” ที่ลิโด้ คอนเน็คต์ ครับ ซึ่งมาพร้อมแนวทางที่ชัดเจนของค่ายว่าต้องการจัดจำหน่ายและสร้างหนังสยองขวัญ เขย่าขวัญ เป็นหลัก

ไนท์ เอดจ์ฯ จะมีฮานส์ ออดริก บี. เอสติอัลโบ อดีตผู้บริหารของ T&B Media Global มารับหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ พร้อมทั้งได้มีการเปิดเผยรายชื่อหนังที่จะนำเข้ามาฉายในบ้านเราเบื้องต้น

หนังเรื่องแรกที่บริษัทน้องใหม่นี้นำมาฉายไปแล้วก็คือ “You Are Not My Mother มาร (ดา) จำแลง” ของเคท โดแลน เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศรางวัลขวัญใจมหาชน จากเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต ในสาย Midnight Madness ครับ

เรื่องที่เตรียมรอฉายตามมาก็ได้แก่ “NOCEBO” หนังจาก XYZ Films ที่นำแสดงโดย เอวา กรีน และ มาร์ค สตรอง ที่จะเข้าฉายเดือนนี้, “Into The Deep” เข้าฉายตุลาคม, “Moloch” เข้าฉายพฤศจิกายน, “Speak No Evil” เข้าฉายธันวาคม และ “Talk To Me” เข้าฉาย มกราคม 2566 ครับ

ในบรรดารายชื่อหนังเหล่านี้ มีเรื่องที่เราแนะนำไปแล้ว เช่น “Speak No Evil” ของผู้กำกับชาวเดนมาร์ก คริสเตียน ทาฟดรูป ที่ได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Bucheon International Fantastic Film Festival ปีนี้

นอกจากนี้แล้ว ไนท์ เอดจ์ฯ ยังเตรียมสร้างหนังไทยออกมาอีก 2-3 เรื่องด้วยครับ โดยหนึ่งในนั้นเป็นการจับมือกับก้องเกียรติ โขมศิริ ที่ร่วมกำกับซีรี่ส์ดัง “KinnPorsche The Series La Forte” และมีผลงานดังอย่าง “ขุนพันธ์”, “ลองของ” และ “เฉือน”

ในงานแถลงข่าว ฮานส์ ออดริก บี. เอสติอัลโบ กล่าวว่าเขาเชื่อว่า “หนังสยองขวัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นโอเอซิสของความเป็นสากล มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้ตลาดทั่วโลกตื่นเต้น ในช่วงของการข้ามผ่านสหัสวรรษ ภาพยนตร์สยองขวัญของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงการร่วมทุนสร้างของวงการภาพยนตร์ในเอเชีย ที่เราต่างพยายามต่อสู้กับการครอบงำของฮอลลีวูด ผ่านภาพยนตร์ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคนิคที่น่าดึงดูดทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ ในขณะที่เราอาจจะใช้เวลากว่า 20 ปี ในการค้นหาและสร้างคนดูเฉพาะกลุ่ม แต่ก็จะมีแฟนภาพยนตร์หลายประเภทที่เข้าถึงแก่นและคุณภาพของหนังจนเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์แนวเอเชีย และเขาก็เชื่อว่าวงการภาพยนตร์ทั้งในประเทศไทยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีอนาคต เพราะนักลงทุนและผู้ผลิตต่างมองเห็นศักยภาพของพวกเขาจนกล้าที่จะลงทุนและให้โอกาสเพราะมองเห็นความสำเร็จอยู่ข้างหน้า”

ค่ายน้องใหม่นี้ยังได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับอีกหลายบริษัท เป็นต้นว่า บริษัทโปรดักชั่นของฟิลิปปินส์ FUSEE, บริษัทเกมของสหรัฐ Always Imagine, บริษัทที่ปรึกษาด้านบล็อกเชน Futerio, บริษัทให้บริการด้านโปรดักชั่นในไทย Benetone Films และ ก้องเกียรติ โปรดักชั่น เป็นต้น

ที่มา: Night Edge Pictures / Deadline

ด้านล่างนี้เป็นภาพใบปิดใหม่ของ “Speak No Evil” ครับ

Exit mobile version