Site icon JEDIYUTH

หนังใหม่ของค่ายเวอร์เนอร์ฯ จะลง HBO Go หลังจากฉายโรงในโซนเอเชีย 45 วัน

ในยุคก่อนโควิด กว่าหนังใหญ่ฉายโรงจะลงสตรีมมิ่งและเคเบิลทีวีก็ต้องรอก่อนอย่างน้อย 10-12 เดือน เมื่อค่ายหนังหันมาทำสตรีมมิ่งเอง และโควิดทำให้รายได้หนังจากการฉายโรงลดลง ช่วงห่างระหว่างฉายโรงกับฉายออนไลน์จึงถูกทำให้สั้นลงมากจนเหลือ 45 วันครับ ซึ่งกลยุทธ์แบบนี้ถูกใช้มาสักพักแล้วในสหรัฐ ล่าสุดก็กำลังจะถูกนำมาใช้ในโซนเอเชียตะวันออก รวมถึงในบ้านเราครับ

วอร์เนอร์มีเดีย บริษัทแม่ของค่ายหนังวอร์เนอร์ บราเธอร์ส และเจ้าของบริการดูหนังออนไลน์อย่าง HBO Max และ HBO Go ได้ประกาศว่ากลยุทธ์ช่วงเวลา 45 วัน จะถูกนำมาใช้ในตลาดเอเชียเร็วๆ นี้ครับ ซึ่งจะส่งผลให้หนังที่เข้าโรงไปแล้วในโซนนี้ที่ประกอบไปด้วยฮ่องกง ไต้หวัน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะลงออนไลน์ของค่ายเร็วขึ้น ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ HBO Go ครับ

เรื่องแรกที่จะเริ่มก่อนแล้วก็คือ “The Conjuring: The Devil Made Me Do It” (อาจจะด้วยเหตุนี้ที่หนังเรื่องนี้ฉายโรงในบ้านเราในเขตนอกพื้นที่สีแดงพร้อมลง HBO Go เพราะหนังได้ฉายโรงในโซนละแวกบ้านเราไปก่อนแล้ว ขณะที่ในบ้านเราฉายช้ากว่าเพราะโรงหนังยังไม่กลับมาเปิดได้) จากนั้นก็จะเป็นคิวของ “Space Jam: A New Legacy” ที่จะได้ชมกันในวันที่ 3 กันยายนนี้ ที่ฟิลิปินส์, สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย และไต้หวัน ส่วนคิวฉายในประเทศไทยอยู่วันที่ 17 ตุลาคม และจากนั้นก็เป็นคิวของหนังเพลง “In the Heights” จะลงจอในโซนนี้ทั้งหมด ยกเว้นในเวียดนาม ในวันที่ 16 กันยายนครับ

วอร์เนอร์ฯ ยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่จะออกฉายในปี 2021 และคงใช้กลยุทธ์เดียวกันนี้ครับ ประกอบไปด้วย Reminiscence, Dune, Malignant, Cry Macho, The Many Saints Of Newark, King Richard และ The Matrix: Resurrections

ที่มา: Screen Daily

Exit mobile version