Site icon JEDIYUTH

จากชีวิตจริงนักกอล์ฟอาชีพดังสู่หนังให้กำลังใจ ในตัวอย่าง “โปรเม อัจฉริยะ / ต้อง / สร้าง”

ผมเองไม่ได้เป็นแฟนกีฬาอะไรสักเท่าไหร่ ยิ่งกอล์ฟยิ่งแทบไม่ได้ติดตามเลย ครั้นเมื่อเห็นว่าจะมีหนังที่ดัดแปลงจากนักกอล์ฟอาชีพดัง เอรียา จุฑานุกาล ก็ไม่ได้สนใจเป็นพิเศษ เห็นพวกใบปิด “โปรเม อัจฉริยะ / ต้อง / สร้าง” ที่ออกก็ไม่รู้สึกว่าน่าดึงดูดจนเมื่อได้ดูตัวอย่างหนังฉบับเต็มจึงได้พบความน่าสนใจของหนังขึ้นมาครับ

ความน่าสนใจอย่างแรกเลยก็คือไม่ค่อยเห็นหนังแนวชีวประวัติของบ้านที่เล่ามุมไม่ดีของผู้เกี่ยวข้อง ในที่นี้คือความเฮี้ยบและเข้มงวดอย่างหนักของผู้เป็นพ่อ และอีกความน่าสนใจก็คือธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ที่รับบทเป็นพ่อซึ่งปล่อยพลังการแสดงที่แทบจะขโมยหนังเรื่องนี้ไปเป็นของตัวเองทั้งหมด เราอาจได้ยินชื่อของธเนศในเวทีรางวัลของปีหน้าอีกแน่ๆ ครับ

หนังเป็นผลงานร่วมกันสร้างของทรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์ม, บีฮีมอธ แคปปิตอล, นอร์ธสตาร์ สตูดิโอ และเอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของโปรเม จากเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มุ่งมุ่นตั้งใจในอาชีพกีฬากอล์ฟ ต้องผ่านเรื่องราวมากมายทั้งในวันที่ประสบความสำเร็จที่สุดจนถึงวันที่ชีวิตตกต่ำที่สุดจนกลับมาผงาดอีกครั้งในตำแหน่งนักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลก

คริสซี่ กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์ รับบทเป็นโปรเม, อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร รับบทเป็นโปรเม พี่สาว, ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ กับ หัทยา วงศ์กระจ่าง รับบทเป็นแม่และพ่อ สมทบด้วยสมชาย ศักดิกุล, กุลสรา ปานแย้ม, มาร์รินดา เฮลล์พิน, คงคิด วิเศษศิริ, วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล กำกับโดยผู้กำกับหนังหน้าใหม่ที่มาจากสายโฆษณา ธนวัฒน์ เอี่ยมจินดา โดยมีนนทรีย์ นิมิตรบุตร กับ ปณต อุดม รับหน้าที่ควบคุมการสร้าง

หนังเปิดรอบพิเศษ ดูก่อนใคร 8-14 สิงหาคมนี้ ฉายจริง 15 สิงหาคม


Exit mobile version