Site icon JEDIYUTH

ดิสนีย์ทุ่มเงินหนัก ซื้อเวลาฉายตัวอย่างหนังช่วงพักโฆษณาการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลปีนี้

อย่างที่เรารู้กันครับว่าการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาซูเปอร์โบว์ลนั้นเป็นรายการที่มีเรตติ้งจำนวนผู้ชมสูงที่สุดในสหรัฐ ทำให้ค่ายหนังต่างๆ มักมาซื้อโฆษณาเพื่อปล่อยตัวอย่างหนังใหม่ เพราะมั่นใจได้ว่าจะมีผู้ชมในสหรัฐจำนวนมากได้เห็นตัวอย่างเหล่านี้ ซึ่งในปีนี้ที่เป็นการแข่งขันครั้งที่ 53 จะออกอากาศตรงกับเช้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ของบ้านเรา ก็ดูเหมือนว่าจะมีดิสนีย์เพียงเจ้าเดียวที่ทุ่มหนักสุด ยอมควักเงินเพื่อซื้อโฆษณาที่มีราคา 5.3 ล้านเหรียญ ต่อ 30 วินาที (หนังเรื่อง Glass ใช้ทุนสร้าง 20 ล้าน ซื้อโฆษณา 30 วินาที 4 ตัว ก็เอามาสร้าง Glass ได้เรื่องหนึ่งเลย) เพื่อฉายหนังตัวอย่างของตัวเองครับ

มีรายงานว่า ดิสนีย์จะปล่อยตัวอย่างหนังใหม่จำนวนหนึ่งระหว่างพักโฆษณาของการแข่งขัน แบบเดียวกับที่ปล่อยตัวอย่างแรก Solo: A Star Wars Story กับตัวอย่างใหม่ Avengers: Infinity War เมื่อปีที่แล้ว โดยตัวอย่างที่ดิสนีย์น่าจะปล่อยแน่ๆ ก็คือ Avengers: Endgame ที่คงให้เราเห็นฟุตเตจใหม่ของหนัง กับตัวอย่างใหม่ของ Aladdin ที่อาจเผยโฉมแรกของวิล สมิธ ในโฉมจินนี่ตัวสีฟ้า

ตัวอย่างที่น่าจะปล่อยออกมาอีกก็คงเป็น Captain Marvel, Dumbo และ The Lion King ครับ แต่ไม่น่าจะมีตัวอย่างของ Star Wars: Episode IX ที่น่าจะปล่อยช่วงกุมภาพันธ์ในงานชุมนุมประจำปี Star Wars Celebration มากกว่า

พาราเมาท์ซึ่งปล่อยตัวอย่าง Mission: Impossible – Fallout เมื่อปีที่แล้ว และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวอย่างที่ได้รับการจดจำมากที่สุดของตัวอย่างซูเปอร์โบว์ลปีที่แล้ว ปีนี้น่าจะปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Pet Semetary ครับ ส่วนยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส น่าจะปล่อยตัวอย่างแรกของ Hobbs & Shaw

ปีที่แล้ว เน็ตฟลิกซ์สร้างความฮือฮาด้วยการปล่อยตัวอย่าง The Cloverfield Paradox ที่ประกาศว่าผู้ชมสามารถชมหนังได้เลยหลังจากจบการแข่งขัน แต่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ที่ว่าเป็นการตลาดที่ฉลาดเพื่อโปรโมทหนังเห่ย ปีนี้ น่าจะปล่อยตัวอย่างของ Stranger Things ซีซั่นใหม่ครับ

วอร์เนอร์ฯ ไม่ซื้อโฆษณาซูเปอร์โบว์ล เราจึงไม่น่าจะได้เห็นตัวอย่างหนังใหม่อะไรของค่ายนี้ ส่วนค่ายฟ็อกซ์นั้น ยังไม่มีรายงานในตอนนี้ว่าได้ซื้อโฆษณาไหม ซึ่งถ้าซื้อก็จะเป็นปีสุดท้ายก่อนที่จะถูกรวมเข้ากับดิสนีย์ โดยมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นตัวอย่างของ Alita: Battle Angel กับ X-Men: Dark Phoenix

ที่มา: Ad Age


Exit mobile version