Site icon JEDIYUTH

โฮมสเตย์ – ความเห็นหลังชม

โฮมสเตย์” ของภาคภูมิ วงศ์ภูมิ น่าจะเป็นหนังที่งานสร้างเฉียบที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาของจีดีเอช ฉากเปิดเรื่อง 15 นาทีแรกที่มาพร้อมเทคนิคพิเศษที่ชวนให้เรานึกถึง Inception กับ Doctor Strange ให้เราว้าวแล้วว้าวอีก รวมไปถึงฉากอื่นๆ ตามมาหลังจากนั้นก็มีงานกำกับภาพที่สวย คมกริบ มีการเล่นกับแสงสีที่เพลินตามากราวกับมองดอกไม้ไฟ

หนังยังมีทีมนักแสดงที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนักแสดงนำ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ที่ได้บทที่ท้าทายอีกครั้ง บางขณะชวนให้นึกถึง SOS skate ซึม ซ่า แต่มาพร้อมมุมที่สดใสกว่า และก็ทำออกมาได้ดี สู่ขวัญ บูลกุล เป็นอีกคนที่ได้บทซึ่งได้แสดงศักยภาพการแสดงและมีฉากปล่อยของให้เราน้ำตานองตาม ขณะที่เฌอปราง อารีย์กุล ก็ถือว่าเกินคาดสำหรับนักแสดงหน้าใหม่ บทบาทที่ได้รับชวนให้เห็นภาพของเฌอปรางในสารคดี Girls Don’t Cry ซ้อนทับอยู่ลางๆ

แนวคิดตั้งต้นของหนังก็สร้างสรรค์ดีด้วย สารจากหนังก็ประเทืองสติปัญญาว่าด้วยการให้เราเห็นคุณค่าของชีวิตและรู้จักมองแง่งามของชีวิต แทนที่จะมองได้ที่มืดอย่างเดียว ยิ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับครอบครัวด้วย ยิ่งไม่ยากเกินที่จะมีความรู้สึกร่วมด้วย แต่น่าเสียดายที่แม้มีองค์ประกอบที่ดีงามตามที่ร่ายมายาวขนาดนั้น การเล่าเรื่องของหนังทำให้เรารู้สึกร่วมได้น้อย มันเหมือนเวลาเรามองที่แต่ละฉาก มันเป็นฉากที่ดีๆ ทั้งนั้น แต่เมื่อนำฉากเหล่านั้นมาร้อยต่อกันแล้วไม่อาจส่งให้กราฟของอารมณ์ไต่ไปในระดับที่ควรไปถึงได้เลย หรืออาจเป็นที่การถ่ายทำน้ำหนักของเนื้อเรื่องว่าควรเน้นประเด็นไหนกว่าประเด็นไหนก็ได้ ฉากช่วงสุดท้ายควรเป็นฉากที่ทำให้เราร้องไห้เละเทะได้เลย แต่ทำได้แค่น้ำตาซึมๆ

ด้านล่างนี้เป็นความเห็นจากทวิตเตอร์เพิ่มเติมของนักดูหนังและคนในวงการจากรอบปฐมทัศน์ครับ

https://twitter.com/1616Goodjob/status/1055132913774157824

https://twitter.com/Nangdee/status/1055131800400351232

https://twitter.com/ALLNEWAOD/status/1055135396919537664


Exit mobile version