Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับบอกเหตุผลที่เลือก นิชคุณ หรเวชกุล รับบทนำใน “ภาพหวาด”

อย่างที่เรารู้กันว่า “ภาพหวาด” (Cracked) เป็นผลงานหนังที่ฉีกแนวการแสดงของนิชคุณ หรเวชกุล เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่นักแสดงหนุ่มสายอบอุ่นน่ารักผู้นี้มารับบทในหนังสยองขวัญ ดูเหมือนว่าแนวคิดตั้งต้นของการมารับบทของนิชคุณมาตั้งแต่ความต้องการของผู้กำกับเองครับ

สุรพงษ์ เพลินแสง ผู้กำกับที่โดดมาจากแวดวงหนังโฆษณามากำกับหนังไทยเป็นครั้งแรกเล่าถึงเบื้องหลังการเลือกนิชคุณว่า “โจทย์เราคือ ต้องการนักแสดงมีชื่อเสียง ไม่เคยเล่นแนวนี้เลย และพร้อมคนที่ไม่เคยมีความคาบเกี่ยวกับหนังแนวนี้เปลี่ยนลุ๊คได้ตามแบบที่เราต้องการ เพราะฉะนั้นเราก็หากันอยู่นาน ผมว่ามีมากกว่า 5-6 เดือนเลยแหละ จนสุดท้ายผมได้ดูเรื่อง “น้องพี่ที่รัก” ผมเห็นนิชคุณ แล้วผมก็รู้สึกว่า เขาดูน่ารักดี และผมก็คิดว่าจะทำยังไง ไม่ให้เขาน่ารักดี(หัวเราะ) คือเขาตรงโจทย์ ไม่เคยทำงานด้านนี้ ช่วยโยกมาด้านนี้เลยได้ไหม ก็เลยเสนอผ่านทาง ซีเจเมเจอร์ฯ ถึงเจวายพี ซึ่งโชคดีที่เขากำลังหางานแปลกใหม่ให้กับนิชคุณ เพื่อขยายความสามารถในทางการแสดงของเขาอยู่พอดี พอเขาอ่านบทเขาสนใจทันที ต้องขอบคุณทางต้นสังกัดนิชคุณด้วย ที่ให้โอกาสได้ร่วมงานกัน”

และเมื่อผู้กำกับสุรพงษ์ได้พบนิชคุณ “สิ่งที่ผมพูดกับนิชคุณ วันแรกที่เจอกันที่เกาหลี ก็คือว่า ผมต้องการนิชคุณที่มีแต้มบุญของ 2PM(หัวเราะ) และขณะเดียวกันผมก็ไม่ต้องการก้อนนั้นด้วย มันหมายความว่า เราต้องการอะไรบางอย่างของเขา เพื่อจะมาหลอมใหม่ แล้วสร้างอีกคนขึ้นมา บทที่เขาจะเล่น มันไม่ใช่ตัวเขาเลย เขาต้องล้างภาพนักร้องเขาออก ทำยังไงให้เขาเป็นนักศิลปะให้ได้ เขาต้องเวิร์คช้อปการแสดงเพิ่มขึ้นและเรียนพื้นฐานวาดภาพ แล้วตอนสุดท้ายพอเขามาเข้าฉากกับแพต(ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช)จริงๆ เราก็รู้สึกว่า โชคดีที่ได้ 2 คนนี้มาจริงๆ สำหรับผมเขาเป็นทั้งแสดงที่มีเคมีเวลาอยู่ในซีนที่ดีมาก”

“ภาพหวาด” เล่าเรื่องราวของรุจา (แพต ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช) ได้รับมรดกเป็นคอลเลคชั่นภาพวาดจากจิตรกรผู้เป็นพ่อ เธอจะต้องรีบซ่อมแซมภาพเพื่อขายต่อ แล้วนำเงินมารักษาดวงตาลูกสาว ราเชล (นีน่า ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน) ให้ทัน โดยมี ทิม (นิชคุณ หรเวชกุล) ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ (art restorer) ที่รับหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม “รอยร้าว” ที่ปรากฎอยู่บนภาพวาด แต่เมื่อทั้งสองยิ่งได้ใกล้ชิดภาพวาดนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ประสบการณ์ชวนหวาดผวากลับยิ่งคุกคามพวกเขามากขึ้น หรืองานศิลปะที่ล้ำค่าชิ้นนี้จะมาพร้อมกับความสยองที่ประเมินค่าไม่ได้

นักแสดงของหนังยังประกอบไปด้วยไบรอน บิชอฟ, ภัสลักษณ์ ศุภสิริไพศาล, สหจักร บุญธนกิจ และ กุณกนิช คุ้มครอง หนังเข้าฉายแล้วตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ

ที่มา: CJ Major

Exit mobile version