Site icon JEDIYUTH

เจมส์ คาเมรอน บอกว่า The Force Awakens มีความคิดสร้างสรรค์ด้านภาพสู้ภาคเก่าๆ ไม่ได้

james cameron avatarดิสนี่ย์ และเจ.เจ. เอบรามส์ อยากสร้าง Star Wars: The Force Awakens เป็นหนังเรโทร ให้ความรู้สึกเหมือนกลับสู่ภาคดั้งเดิมที่แฟนๆ ชอบกัน ผู้ชมบางส่วนรู้สึกว่าหนังเป็นการนำ A New Hope มาสร้างใหม่ ซึ่งบางคนก็ชอบที่หนังเป็นแบบนี้ แต่ก็มีบางคนที่เห็นว่าเป็นข้อเสียของหนัง และดูเหมือนว่าเจมส์ คาเมรอน จะอยู่ในฝ่ายหลังนี้ด้วยระหว่างถูกขอให้ออกความเห็นเรื่อง Star Wars: The Force Awakens จากการสัมภาษณ์โดยนักข่าวฮันนาห์ ลิทช์เฟลด์ ที่มีคลิปออกมาทางยูทูบครับ (via indiewire )

จอร์จ ลูคัส เป็นเพื่อนของผม และจอร์จกับผมก็เคยคุยเรื่องนี้กัน ผมไม่อยากพูดถึงหนังมากนักเพราะผมมีความนับถือเจ.เจ. เอบรามส์ อย่างมาก” คาเมรอนเกริ่นก่อนที่จะเข้าเรื่องว่าเขาไม่ชอบหนังยังไง

ผมอยากดูว่าพวกเขาจะพามันไปต่อยังไง ดูว่าพวกเขาจะทำยังไงกับมัน แต่ผมต้องขอบอกว่า ผมคิดว่าหนังทั้งหกภาคของจอร์จมีจินตนาการด้านภาพที่แปลกใหม่มากกว่า และหนังเรื่องนี้เหมือนเป็นการระดมสิ่งที่เราเคยเห็นมาก่อน ตัวละครที่เราเคยเห็นมาก่อน มาประกอบกันมากกว่า มันมีพัฒนาการของตัวละครใหม่น้อยมาก แต่สำหรับผมแล้ว มันยังตัดสินอะไรไม่ได้ ผมอยากดูต่อว่าพวกเขาจะไปต่อยังไง

โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็รู้สึกเช่นเดียวกับคาเมรอนว่า Star Wars: The Force Awakens ไม่ได้มีความรู้สึกสดใหม่แบบที่จอร์จ ลูคัส ทำ แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกความคิดสร้างสรรค์ที่ลูคัสใส่เข้ามาจะดีไปหมด เป็นต้นว่าจาร์จาร์บิง แต่เขาก็สร้างดาร์ธโมล หรือการสร้างงานภาพใหม่ๆ เช่นฉากดวลไลท์เซเบอร์มันส์ๆ ให้แก่หนัง เป็น”การเสี่ยง”ทำอะไรใหม่ๆ ที่อาจผิดบ้างถูกบ้าง แต่ก็ต้องให้ความนับถือในความกล้าแม้ผลลัพธ์จะไม่ได้ดีทั้งหมด แต่นี่ก็ไม่ได้แปลว่า Star Wars: The Force Awakens จะเป็นหนังที่บกพร่องมากมาย มันยังเป็นหนังที่ดูสนุก เพียงแต่ยังขาดความสดใหม่อยู่


Exit mobile version